Apple cho phép cửa hàng bán lẻ đầu tiên trong hệ thống được mở cửa trở lại

Trần Phương (theo Business Insider)

(Doanhnhan.vn) - Ngày 18/04, một cửa hàng bán lẻ của Apple ở Hàn Quốc sẽ mở cửa trở lại. Đây là cửa hàng đầu tiên trong số khoảng 500 cửa hàng của Apple đi vào hoạt động trở lại kể từ khi có quyết định đóng cửa vô thời hạn do Covid-19. Thông tin được ghi nhận từ Business Insider.

Cửa hàng bán lẻ này nằm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Theo website của Apple, hôm nay cửa hàng sẽ mở cửa với thời gian hoạt động đặc biệt.

Giữa tháng 3, Apple cho biết sẽ tạm thời dừng hoạt động tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc do đại dịch Covid-19. Ban đầu, công ty dự kiến sẽ đóng cửa đến hết ngày 27/3. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, trên website của Apple có thông báo rằng vẫn  sẽ đóng cửa các địa điểm cho đến khi có thêm thông báo mới.

Apple cho phép cửa hàng bán lẻ đầu tiên trong hệ thống được mở cửa trở lại - Ảnh 1

 

Kể từ đó, nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ của Apple được yêu cầu làm việc tại nhà trong vai trò hỗ trợ công nghệ và bán hàng, trong khi các cửa hàng vẫn ngừng hoạt động. Quyết định mở cửa lại cửa hàng tại Seoul được đưa ra ngay sau khi Apple cho ra mắt sản phẩm iPhone mới - iPhone SE vào hôm thứ 4, 15/4. 

Thời gian gần đây, số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, một vài bệnh nhân sau khi khỏi lại cho kết quả xét nghiệm dương tính trở lại. 

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về kế hoạch mở cửa trở lại các cửa hàng bán lẻ khác.

Ngoài việc tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới và các hoạt động kinh doanh khác, Apple cũng dành ra những nguồn lực cho các nỗ lực cứu trợ và đối phó với dịch bệnh Covid-19. Apple đã thành lập nhiều đội sản xuất và lắp ráp các tấm chắn mặt cho các nhân viên y tế ở Mỹ. Ngoài ra, công ty cũng đang hợp tác với Google trong việc xây dựng hệ thống theo dõi virus Covid-19 thông qua Bluetooth cho các thiết bị smartphone.

Tin Cùng Chuyên Mục