Apple dẫn đầu danh sách top 10 thương hiệu sáng tạo nhất 2023

Ánh Dương

Apple xếp trên cả Tesla, Amazon, Alphabet trong danh sách top 10 thương hiệu sáng tạo nhất 2023.

Một báo cáo mới của các nhà phân tích BCG đã xếp hạng 10 công ty sáng tạo nhất thế giới vào năm 2023 dựa trên trọng tâm đổi mới của từng công ty trong năm qua cùng với việc ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo chẳng hạn.

RabinsXP
RabinsXP

Apple như thường lệ vẫn là công ty được đánh giá cao nhất về sự sáng tạo khi xếp vị trí thứ nhất. Còn 9 vị trí sau lần lượt thuộc về Tesla, Amazon, Alphabet (Google), Microsoft, Moderna, Samsung, Huawei, BYD Company và Siemens. Trong số này có 3 nhà sản xuất điện thoại Android là Alphabet (Google), Samsung và Huawei. Microsoft cũng có thể tính thêm với chiếc Surface Duo.

Gizchina.  
Gizchina.  

Samsung là một ví dụ tuyệt vời về một công ty luôn đổi mới khi Nó thường xuyên giới thiệu các công nghệ mới trên quy mô lớn. Tập trung vào đổi mới công nghệ và nổi bật nhờ khả năng thâm nhập các thị trường mới chẳng hạn như smartphone màn hình gập. Đây cũng là công ty không ở Mỹ đầu tư nhiều tiền nhất vào nghiên cứu và phát triển. Với khoảng 17 tỷ USD được phân bổ cho mục đích này chỉ riêng trong năm 2021.

Huawei cũng là công ty liên tục thể hiện cam kết đổi mới mạnh mẽ. Mặc dù chưa phải giai đoạn hưng thịnh nhất nhưng Huawei đã chứng tỏ họ là người tiên phong khi kết hợp các công nghệ mới vào sản phẩm hoặc phát triển những công nghệ hiện có. Các mẫu máy gần đây như Huawei P60 Pro và hệ thống camera tiên tiến với khẩu độ thay đổi là một ví dụ điển hình.

Và khi mở rộng bảng xếp hạng lên top 50 thì sẽ xuất hiện thêm các công ty sản xuất thiết bị Android khác như Xiaomi (đứng thứ 19), Sony (31) và Lenovo (48). Sự thể hiện mạnh mẽ của các nhà sản xuất Android trong báo cáo này là minh chứng cho tính mở và linh hoạt của nền tảng này.

Tin Cùng Chuyên Mục