Apple khai tử những iPhone này để mở đường cho iPhone 15 ra mắt

Hải Ngọc

Vẫn như thường lệ, khi iPhone 15 mới ra mắt sẽ phải có những iPhone cũ lót đường, chúng là những chiếc máy nào?

Mặc dù Apple chỉ phát hành một vài mẫu iPhone mỗi năm nhưng mỗi khi iPhone mới ra mắt sẽ có những chiếc máy bị khai tử chứ không được giảm giá để đem lại mức cạnh tranh. Năm nay, khi iPhone 15 ra mắt những chiếc iPhone này sẽ phải lót đường.

Apple khai tử những iPhone này để mở đường cho iPhone 15 ra mắt - Ảnh 1

Hiện tại, Apple đang bán những iPhone gồm iPhone 14 Pro Max , iPhone 14 Pro, iPhone 14 Plus, iPhone 14, iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 12 và iPhone SE. Tuy nhiên, cái tên đầu tiên bị khai tử khả năng cao sẽ là dòng iPhone 12 khi chúng đã có iPhone 13 thay thế. iPhone 13 mini có thể cũng bị loại khỏi danh mục sản phẩm. iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng có thể bị ngừng sản xuất chỉ sau một năm bán ra, như thường lệ đối với các mẫu Pro của Apple.

Apple khai tử những iPhone này để mở đường cho iPhone 15 ra mắt - Ảnh 2

Theo thông lệ iPhone 14 có khả năng sẽ được Apple giữ lại và giảm giá còn 699 USD (khoảng 16.4 triệu đồng). Trong khi "số phận" của iPhone 14 Plus còn đang khó đoán bởi nếu giá của iPhone 14 Plus giảm 100 USD, nó sẽ đụng chạm tới giá của iPhone 15, vì vậy có thể Apple cũng khai tử luôn iPhone 14 Plus vào thời điểm này để không có sự cạnh tranh trên. Đây là năm đầu tiên có sự xuất hiện của iPhone 14 Plus vì thế vẫn chưa biết chắc chắn được.

Theo các nhà phân tích, dòng iPhone 15 năm nay có thể sẽ là dòng sản phẩm bán chạy nhất của Apple, nhờ các tính năng mới được nâng cấp. Theo suy đoán, giá của các mẫu iPhone 15 Pro, bao gồm cả iPhone 15 Ultra, có thể sẽ tăng mạnh nên đừng quá bất ngờ khi nghe giá của dòng máy này. Các mẫu iPhone tiêu chuẩn của năm nay có thể được trang bị chipset A16 Bionic, trong khi các mẫu Pro có thể sử dụng bộ xử lý A17 mới nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục