ASHLEY NGÔ - Chủ tịch Tập đoàn Mắt kính Ánh Rạng: Kinh doanh bằng cái “tâm” và trách nhiệm với cộng đồng

Trên 20 năm kinh doanh mắt kính tại thị trường Việt Nam, bà Ngô Thị Thu Thuỷ (ASHLEY NGÔ) - Chủ tịch Tập đoàn Mắt kính Ánh Rạng đã giúp thương hiệu ngày càng khẳng định được chỗ đững vững chắc trong lòng khách hàng cả nước. Bằng những chiến lược bài bản, chuyên nghiệp, vị “nữ tướng” tài ba này đang tiếp tục mở rộng phân khúc tiêu dùng để mang đến cho các “thượng đế” những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Do ảnh hướng của dịch bệnh Covid nên nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam lâm vào tình cảnh khó khăn, vất vả... với ÁNH RẠNG GROUP thì sao, thưa bà?

Trên thực tế, ÁNH RẠNG trong hai năm qua cũng không ngoại lệ. Nếu nói đến khó khăn, tôi tập trung vào hai yếu tố: Thứ nhất là về thị trường nội địa, hàng hoá xuất khẩu và nhập khẩu bị ảnh hưởng vì đóng cửa tạm thời do dịch Covid. Thứ hai, các hoạt động kinh doanh cũng giảm từ 60% - 70%, có thời điểm Tập đoàn chúng tôi không có doanh thu. Nhà nước đóng cửa để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh, Tập đoàn cũng phải tuân thủ quy định chung này nên tất cả giao dịch đều phải họp bàn qua zoom trực tuyến thay vì trực tiếp gặp mặt. Ngoài ra, rất nhiều kế hoạch của Tập đoàn cũng bị trì trệ. Có những dự án phải tạm thời dừng lại chưa thể triển khai do biến động của thị trường, khách hàng và đối tác.

Hiện tại Ánh Rạng Group có tổng cộng 5 công ty con và 5 công ty này có sự liên kết chặt chẽ để hỗ trợ cho Tập đoàn, đẩy mạnh thị trường, mở rộng vùng kinh doanh, bên cạnh đó nâng cao chất lượng quản lý, phát triển, mở rộng để đưa sản phẩm của Tập đoàn ÁNH RẠNG đến khắp mọi vùng miền tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Tình hình kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu, cắt bớt kinh phí cho các mặt hàng xa xỉ, vậy thị phần kính ÁNH RẠNG cũng bị ảnh hưởng lớn không?

Trong hơn 20 năm Tập đoàn ÁNH RẠNG đã có mặt tại Việt Nam, bản thân tôi đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển của nền kinh tế trong nước, theo đó chúng tôi cũng thay đổi các chiến lược kinh doanh để thích nghi với môi trường và khách hàng ở mỗi thời kỳ.

Tôi luôn kinh doanh bằng cái “tâm” và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội để mỗi sản phẩm kính mắt từ ÁNH RẠNG đều đảm bảo tuân thủ những giá trị về chất lượng và thương hiệu, đặc biệt là độ tin tưởng. Tôi chú trọng xây dựng Tập đoàn theo hướng phát triển tích cực, kịp thời thích nghi với xu hướng phát triển chung, nhất là trong giai đoạn kinh tế toàn cầu như hiện nay. Với ÁNH RẠNG, chúng tôi có một lượng khách hàng ổn định về thị phần cao cấp. Người tiêu dùng trong giai đoạn mới rất thông minh, mỗi người đều lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng tốt nhất. Trong hai năm vừa qua, dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều ngành nghề khác nhau, chi tiêu bắt đầu có sự tính toán, vì vậy khách hàng kén chọn và khó tính hơn rất nhiều. Có thể nói vì ảnh hưởng chung, doanh thu của Tập đoàn cũng giảm đáng kể nhưng hiện nay chúng tôi cũng đã phục hồi khoảng 60% và đã cân đối giữa các vùng.

ASHLEY NGÔ - Chủ tịch Tập đoàn Mắt kính Ánh Rạng: Kinh doanh bằng cái “tâm” và trách nhiệm với cộng đồng - Ảnh 1

Vừa qua bà có nhắc đến việc mở rộng các cửa hàng kính mắt theo mức bình dân trung cấp, dự án này đến thời điểm hiện nay đã triển khai ra sao thưa bà?

Trong năm nay chúng tôi cũng đã bắt đầu chấn chỉnh lại hệ thống bán sỉ và bán lẻ hiện tại. Song song đó là kế hoạch mở thêm 500 – 1.000 đại lý và cửa hàng do Tập đoàn sở hữu với hy vọng sản phẩm của Tập đoàn sẽ len lỏi từng ngóc ngách để có thể đến với tất cả người dân Việt Nam chúng ta. Chuỗi hệ thống mà chúng tôi tập trung nhất hiện tại chính là chuỗi STUDIO 88 – là chuỗi cửa hàng thân thiện với combo từ 480.000đ đến dưới 2 triệu đồng, bao gồm: Tròng kính - gọng kính – khám mắt. Tôi vô cùng mong muốn dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào: Là người nông dân cấy lúa, làm nghề nông, công nhân nơi công trường hay nhân viên chốn công sở... thì người dân Việt Nam cũng có thể sử dụng sản phẩm mắt kính chất lượng cao của ÁNH RẠNG để hỗ trợ thị lực và bảo vệ sức khỏe mắt. Tôi nghĩ rằng với mức giá từ 480.000đ trở lên thì bất kỳ ai cũng có thể sở hữu mắt kính chính hãng chất lượng đạt chuẩn thiết kế cho người Á Châu và chất lượng an toàn theo tiêu chuẩn ISO, FDA và CE.

Được biết điều mà bà luôn băn khoăn hiện tại đó chính là tỷ lệ tật về mắt ngày càng tăng cao ở trẻ em Việt Nam. Để khắc phục tình trạng này, phải làm gì, thưa bà?

Tỷ lệ bệnh về mắt ở trẻ em Việt Nam cũng như các nước trên thế giới tăng đột biến trong những năm gần đây, do vậy tỷ lệ trẻ em đeo kính thuốc cũng tăng từ 40% - 60% tùy theo khu vực. Nguồn cung cấp mắt kính trên thị trường có quá nhiều thương hiệu với nhiều mức giá khác nhau, không ai có thể kiểm chứng được chất lượng của những cặp mắt kính đó. Chính vì vậy, bản thân tôi luôn trăn trở là làm sao mang sản phẩm mắt kính chất lượng tốt nhất để dù là người có thu nhập trung bình vẫn có thể sở hữu và sử dụng, qua đó có thể lan tỏa tầm quan trọng của việc sử dụng mắt kính hiệu quả không tăng độ và giúp bảo vệ mắt.

Với mục tiêu đem đến tròng kính chất lượng cao để phục vụ và chăm sóc mắt cho người Việt, Tập đoàn ÁNH RẠNG cung cấp tròng kính thuốc HD tinh nét ứng dụng công nghệ hiện đại và kỹ thuật tiên tiến từ 2 thương hiệu VISUAL TECH (Công nghệ Hoa Kỳ) và ASAHI-LITE JAPAN (Công nghệ Nhật Bản), ứng dụng cho đối tượng cận thị (trẻ em dưới 19 tuổi và người lớn 19 – 40 tuổi) và lão thị (từ 40 tuổi trở lên).

ASHLEY NGÔ - Chủ tịch Tập đoàn Mắt kính Ánh Rạng: Kinh doanh bằng cái “tâm” và trách nhiệm với cộng đồng - Ảnh 2

Tập đoàn Ánh Rạng ngoài kinh doanh còn luôn chú trọng đến các hoạt động vì cộng đồng. Bà có thể chia sẻ rõ hơn lĩnh vực này với độc giả DN&PL?

Mang đến giá trị cho xã hội luôn là sứ mệnh quan trọng của Tập đoàn ÁNH RẠNG.. Chúng tôi đã có 7 năm đồng hành với Quỹ học bổng Vừ A Dính và bây giờ vẫn đang tiếp tục như mọi năm. Hiện tại, khi tình hình dịch Covid đang dần ổn định, Tập đoàn ÁNH RẠNG cũng vừa triển khai chương trình hỗ trợ cộng đồng với 500 suất khám khúc xạ và kính thuốc miễn phí dành cho trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất bao gồm khám độ kính theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, cắt tròng đơn có đủ các lớp bảo vệ và gọng kính. Ưu tiên cho các tổ chức, trường học, đoàn thể, mái ấm, viện dưỡng lão,… đăng ký và khám mắt tại Trung tâm khúc xạ của Tập đoàn.

 

"Tôi chú trọng xây dựng Tập đoàn ÁNH RẠNG theo hướng phát triển tích cực, kịp thời thích nghi với xu hướng phát triển chung, nhất là trong giai đoạn kinh tế toàn cầu như hiện nay."

Tin Cùng Chuyên Mục