Bà Nguyễn Thị Như Loan sang tên khu đất đặt trụ sở chính cho Quốc Cường Gia Lai

Khu đất có diện tích 2,64 ha tại thành phố Pleiku trước đây đứng tên bà Loan sẽ được sang tên cho Quốc Cường Gia Lai.

Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2020 đã soát xét của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) cho biết, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc công ty đang tiến hành thủ tục sang tên quyền sử dụng khu đất tại đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Pleiku cho Quốc Cường Gia Lai.

Đây là khu đất có diện tích 26.427 m2, là nơi đặt trụ sở chính của Quốc Cường Gia Lai và được sử dụng để thế chấp cho khoản vay dùng làm chi phí đầu tư xây dựng 2 dự án thủy điện Ia Grai 2 và Ayun Trung. Hiện khu đất đứng tên bà Như Loan.

Trước đó, việc Quốc Cường Gia Lai không phải là pháp nhân sở hữu khu đất trụ sở chính đã được kiểm toán lưu ý trong báo cáo tài chính soát xét năm 2019. 

Nửa đầu năm, bà Như Loan còn cho Quốc Cường Gia Lai vay 108 tỷ đồng và công ty đã trả 39 tỷ đồng. Đầu tháng 8 vừa qua, bà Như Loan thôi kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và chỉ giữ vai trò Tổng giám đốc nhằm đáp ứng quy định tách bạch hai chức danh trên trong một công ty đại chúng. Trả lời báo chí, vị này khẳng định sự thay đổi không ảnh hưởng đến hoạt động của Quốc Cường Gia Lai.

Sau khi được kiểm toán soát xét, lợi nhuận sau thuế luỹ kế 6 tháng đầu năm của Quốc Cường Gia Lai giảm từ 48 tỷ xuống còn 41 tỷ đồng. Theo giải trình, lãnh đạo công ty cho biết sự chênh lệch xảy ra do nhầm lẫn khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

Tin Cùng Chuyên Mục