Bất chấp vàng biến động mạnh, tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris khuyên nhà đầu tư nên dành 25% tiền đầu tư vào vàng

Giang Phạm

Vị tỷ phú nhận định kim loại quý là một khoản đầu tư tốt, một hầm trú ẩn an toàn đặc biệt khi thời điểm thế giới đang lo ngại về lạm phát.

Theo CNBC, kim loại quý thường được coi là hàng rào chống lại rủi ro lạm phát và nên chiếm 5 - 10% danh mục đầu tư của nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông Naguib Sawiris, tỷ phú 64 tuổi người Coptic gốc Ai Cập lại khuyến nghị giới đầu tư nên đổ nhiều tiền hơn vào vàng.

Theo ông, vàng là một thứ rất cơ bản và sẽ luôn hiện hữu ở đó, mọi người nên đầu tư 20-30%. "Bản thân tôi đã có lúc dành 50% danh mục đầu tư cho vàng", vị tỷ phú Sawiris, Chủ tịch kiêm CEO của Orascom Investment Holding chia sẻ.

Ông cho rằng, giả sử lạm phát xuất hiện và với lý do này hay lý do khác, thị trường chứng khoán sụp đổ, người đầu tư vào vàng sẽ rất vui mừng. 

Với vị tỷ phú này, vàng đóng vai trò như một bộ đệm cho những rủi ro trên thị trường, vậy nên ông không ngại lập một quỹ khai thác vàng trị giá 1,4 tỷ USD, khởi động vào tháng 7 bởi một phần đáng kể tài sản hiện của ông là vàng.

Chủ tịch kiêm CEO của Orascom Investment Holding nhận định, thị trường chứng khoán đã tăng điểm trong một thời gian dài và đến một thời điểm nào đó sẽ đi xuống. 

Trên thực tế, vàng không miễn nhiễm với mọi biến động trên thị trường nhưng không phải lúc nào kim loại quý cũng tăng giá trong thời kỳ lạm phát. Đơn cử như ngay cuối tuần trước, giới đầu tư ồ ạt bán tháo vàng tới 4% sau thông tin tích cực về thị trường lao động Mỹ. Giá kim loại quý trong phiên giao dịch ngày 9/8 đã giảm hơn 30 USD/ounce xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua.

Ông Sawiris thừa nhận, lãi suất tăng cao có thể "ăn mòn" lợi nhuận của vàng, dẫu vậy ông vẫn luôn có niềm tin vào kim loại quý và khẳng định mình sẽ là nhà đầu tư dài hạn cho vàng.

Tin Cùng Chuyên Mục