Bing AI sẽ hỗ trợ đa trình duyệt trên cả máy tính lẫn di động

Anh Vũ

Việc mở rộng các trình duyệt hỗ trợ Bing AI sẽ giúp Microsoft lôi kéo lượng lớn người dùng muốn trải nghiệm trí tuệ nhân tạo nhưng không muốn sử dụng Edge.

Bing Chat từng là lý do để nhiều người dùng chuyển sang sử dụng trình duyệt Microsoft Edge, tuy nhiên Microsoft mới đây đã quyết định sẽ mở rộng Bing Chat ra nhiều trình duyệt khác nhau trên thiết bị di động để tăng lượng người dùng mới cho AI này. 

Được Microsoft giới thiệu vào tháng 2 trên trình duyệt Edge, Bing Chat lập tức tạo nên cơn sốt toàn cầu về trí tuệ nhân tạo. Dù thời điểm ra mắt có nhiều sự cố, tuy nhiên những lợi ích mà trí tuệ này mang lại đã khiến cả Microsoft lẫn Edge tăng vị thế trên thị trường.

Bing AI sẽ hỗ trợ đa trình duyệt trên cả máy tính lẫn di động - Ảnh 1

Vào cuối tháng 7, Microsoft công bố sẽ mở rộng Bing Chat lên trình duyệt Chrome của Google cùng Safari của Apple đã nhận được ủng hộ từ cộng đồng. Công bố mới đây khi tiếp tục mở rộng trên các thiết bị di động sẽ càng giúp Bing Chat mở rộng tầm ảnh hưởng lên người dùng toàn cầu.

"Với rất nhiều tính năng mới, hữu ích được tích hợp trên Bing, chúng tôi rất vui mừng khi công bố rằng người dùng sẽ sớm được sử dụng Bing AI trên các trình duyệt các cùng các thiết bị di động. Bước phát triển tiếp theo này sẽ cho phép Bing AI thể hiện khả năng tương tác, trả lời các câu hỏi tới những người dùng chưa từng trải nghiệm AI", đại diện nhóm phát triển Bing chia sẻ.

Tính tới thời điểm hiện tại, 6 tháng sau khi Bing Chat ra đời, trí tuệ nhân tạo này đã tạo ra 1 tỷ đoạn chat khác nhau, phát triển 750 triệu hình ảnh. Hậu duệ của Bing Chat, Copilot cũng sẽ sớm được triển khai trên các thiết bị Windows 11 để thay thế Cortana, mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng của Microsoft trên lĩnh vực công nghệ mới.

Tin Cùng Chuyên Mục