Câu cá, đạp xe - thú vui mới của giới siêu giàu bên cạnh du thuyền và siêu xe

Như Quỳnh

Nghiên cứu cho biết các triệu phú với tài sản trên 100 triệu USD sẵn sàng di chuyển giữa các lục địa chỉ để tìm địa điểm câu cá vừa ý.

Nhắc về thú vui của giới siêu giàu, chúng ta thường nghĩ đến du thuyền, sân golf, siêu xe hay những khu nghỉ mát độc quyền,... 

Tất cả những điều kể trên đều nằm trong top 10 trò tiêu khiển hàng đầu của các triệu phú USD (có tài sản trên 100 triệu USD), nhưng những hoạt động khác trong danh sách có thể khiến bạn ngạc nhiên. 

Giới siêu giàu làm gì để tiêu khiển?

Theo nghiên cứu mới từ công ty New World Wealth và công ty tư vấn Henley & Partners, câu cá và đi xe đạp cũng nằm trong top 10 điều mà giới siêu giàu thích làm trong thời gian rảnh. 

Đối với những người siêu giàu, câu cá bằng ruồi là một trong những cách phổ biến nhất để dành thời gian rảnh. Ảnh: Getty Images.
Đối với những người siêu giàu, câu cá bằng ruồi là một trong những cách phổ biến nhất để dành thời gian rảnh. Ảnh: Getty Images.

Thứ tự cụ thể trong BXH lần lượt như sau: Chơi golf - Sưu tập nghệ thuật - Đạp xe - Trượt tuyết - Cưỡi ngựa - Câu cá - Sưu tập xe cổ - Săn bắn - Du thuyền - Sưu tập đồng hồ. 

Nghiên cứu chỉ ra hoạt động đạp xe hay câu cá đang ngày trở nên phổ biến trong giới siêu giàu. Vào năm 2000, hai thú vui này chỉ xếp thứ 7 và 10 trong danh sách, New World Wealth cho biết. 

Đặc biệt, các triệu phú rất ưa thích câu cá bằng ruồi (dùng ruồi nhân tạo làm mồi câu). Những người chơi cá ruồi sẵn sàng đi khắp thế giới, từ Mỹ đến New Zealand để săn cá. Các điểm đến ở vùng nhiệt đới cũng đang thu hút thêm nhiều vị khách giàu có. 

“Câu cá bằng ruồi đại dương cũng đang trở nên phổ biến. Các điểm hàng đầu cho thú vui này bao gồm Úc, Caribê, Kênh Mozambique, Seychelles và Nam Thái Bình Dương,” nghiên cứu ghi.

Sưu tầm đồng hồ cũng được coi là một thú vui mới, đẩy sưu tập rượu vang ra khỏi top 10. Giới siêu giàu ngày nay sẵn sàng chi tới 1 triệu USD cho một chiếc đồng hồ, đặc biệt với những thương hiệu danh tiếng như Patek Philippe. 

Ai là triệu phú USD và họ đến từ đâu? 

Báo cáo chỉ ra các triệu phú USD “thường là những người sáng lập ra các công ty thành công hoặc CEO của các tổ chức đa quốc gia lớn”.

“Nhiều triệu phú USD có máy bay phản lực riêng và siêu du thuyền. Tài sản của họ thường được quản lý bởi các văn phòng gia đình tư nhân và theo truyền thống, họ có từ 3 ngôi nhà trở lên để chuyển đến trong suốt cả năm,” báo cáo bổ sung thêm.

New World Wealth và Henley & Partners đã ghi nhận 25.490 triệu phú USD trên toàn cầu tính đến tháng 6/2022, trong đó khoảng 38% sống ở Mỹ. Các quốc gia khác nằm trong top 5 là Trung Quốc, Ấn Độ, Anh và Đức. 

Cũng theo báo cáo, số người siêu giàu đang tăng vọt hơn gấp đôi trong 20 năm qua. Các triệu phú mới xuất hiện nhiều ở những khu vực mới nổi như Ấn Độ, nơi số triệu phú dự kiến ​​sẽ tăng lên đến 80% trong thập kỷ tới.

Henley & Partners viết trên website chính thức: “Tốc độ tăng trưởng triệu phú 100 triệu USD ở châu Á sẽ nhanh gấp đôi so với châu Âu và Mỹ trong 10 năm tới." 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục