Nghiên cứu chỉ ra sự khác biệt giữa các thế hệ trong giới siêu giàu Mỹ

Như Quỳnh

Giới siêu giàu Mỹ sẽ chuyển giao khoảng 73.000 tỷ USD cho những người thừa kế trong thời gian tới.

Vào ngày 11/10, Bank of America đã công bố nghiên cứu năm 2022 về những người Mỹ giàu có, qua đó phát hiện sự khác biệt đáng kể giữa các thế hệ về vấn đề liên quan đến đầu tư, chi tiêu, hoạt động từ thiện và lập kế hoạch làm giàu.

Sự khác biệt rất quan trọng vì thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ thừa hưởng 73.000 tỷ USD trong những năm tới, chưa kể 11.000 tỷ USD khác cho hoạt động từ thiện. 

Jeff Busconi, người đứng đầu Dịch vụ Ngân hàng Tư nhân tại Bank of America, cho biết:

“Có rất nhiều tiền sẽ được chuyển giữa các thế hệ và cho các tổ chức từ thiện trong hơn một thập kỷ tới. Khảo sát chỉ ra rằng sự khác biệt giữa các thế hệ đang bắt đầu xuất hiện."

Nghiên cứu chỉ ra sự khác biệt giữa các thế hệ trong giới siêu giàu Mỹ   - Ảnh 1Ảnh: Morgan House.

Bank of America đã thực hiện khảo sát với 1.052 cá nhân có giá trị tài sản ròng cao ở Mỹ từ tháng 5 - tháng 6 năm 2022. Kết quả cho thấy những người trong độ tuổi từ 21 đến 42 đang hướng tới các chiến lược đầu tư phi truyền thống nhiều hơn những người trên 43 tuổi.

Gần 3/4 người trẻ giàu có tin rằng không thể thu về mức lợi nhuận trên trung bình nếu đầu tư cổ phiếu và trái phiếu truyền thông. Trong khi đó chỉ 32% người lớn tuổi đồng ý đồng ý với lập luận này. 

Đây là nguyên nhân những khoản đầu tư thay thế xuất hiện. Trung bình, các nhà đầu tư trẻ tuổi phân bổ 25% cho cổ phiếu và 15% cho tiền điện tử; ở chiều ngược lại, các nhà đầu tư lớn tuổi phân bổ 55% cho cổ phiếu và 2% cho tiền điện tử.

“Điều quan trọng cần nhớ là cuộc khảo sát phản ánh ý định tại một thời điểm. Các nhà đầu tư trẻ có thể ít tiếp xúc với các chu kỳ thị trường hơn, vì vậy điều này có thể ảnh hưởng một chút đến tâm trí của mọi người”, Busconi lưu ý. 

Người giàu trẻ cũng ưa thích các khoản đầu tư bền vững hơn thế hệ trước, với 73% so với 21%.  Khoảng 1/4 danh mục đầu tư của 1.052 cá nhân kể trên bao gồm đầu tư bền vững, 72% người được hỏi tự tin rằng mình có thể tạo ra tác động tích cực cho thế giới. 

Lĩnh vực hoạt động từ thiện cũng bộc lộ nhiều sự phân chia thế hệ. Chỉ 1/2 người thừa kế ủng hộ cách làm từ thiện của cha mẹ mình và 3/4 trong số họ thích làm từ thiện theo cách riêng sau khi được thừa kế. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra thế hệ mới ưa thích làm từ thiện thông qua các tổ chức được cơ cấu rõ ràng, chẳng hạn như quỹ do nhà tài trợ tư vấn, quỹ từ thiện và quỹ gia đình.

Một phát hiện quan trọng khác là chỉ một nửa số cha mẹ giàu có cho rằng con cái của họ đã được chuẩn bị tốt để thừa hưởng tài sản. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục