CEO Amazon: "Quay trở lại văn phòng hoặc mất việc"

Anh Vũ

Mất kiên nhẫn sau khi nhân sự từ chối quay trở lại văn phòng làm việc, CEO Amazon ông Andy Jassey cho rằng đã qua khoảng thời gian cãi vã và nên bắt đầu chuyên nghiệp hơn trong tác phong làm việc.

Hàng loạt doanh nghiệp công nghệ từng lên tiếng ủng hộ quá trình làm việc từ xa bắt đầu yêu cầu nhân sự quay trở lại văn phòng. Từ Zoom, doanh nghiệp sinh ra để phục vụ làm việc trực tuyến cho tới Meta, doanh nghiệp ưu tiền nhân viên không làm việc tại văn phòng... Amazon trở thành tập đoàn tiếp theo yêu cầu nhân sự trở lại làm việc tại trụ sở.

CEO Amazon ông Andy Jassey mới đây cho rằng nhân sự nên dần tuân thủ lại quy tắc làm việc bắt buộc tại trụ sở, sau quá trình dài thương thuyết, sự kiễn nhân của CEO Amazon đã kết thúc. Ông cảnh báo nhân sự rằng họ có hai lựa chọn, hoặc quay trở lại văn phòng làm việc, hoặc tìm công việc mới trong tương lai không xa.

"Đã qua khoảng thời gian tranh cãi và nên bắt đầu làm việc chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn không thể thực hiện được những điều đó, tôi hoàn toàn hiểu bạn, tuy nhiên cách thức làm việc này sẽ không còn phù hợp tại Amazon vì các đồng nghiệp của bạn đang quay trở lại văn phòng ít nhất 3 ngày mỗi tuần, sẽ không công bằng nếu có ai đó cho rằng mình không muốn lên làm việc cùng các đồng nghiệp", Andy Jassey phát biểu.

Trước đó, Amazon yêu cầu nhân sự quay trở lại làm việc ở văn phòng từ ngày 1 tháng 5. Rất nhiều nhân sự quen với quá trình làm việc từ xa từ chối đề nghị trên và lượng lớn chỉ trích quyết định của Amazon. Có khoảng 1.900 nhân sự đã kí đơn kiến nghị yêu cầu Amazon thu hồi lại quy định này.

Dù vậy, Amazon từ trước tới nay vẫn không được biết tới là một doanh nghiệp ưa chuộng nhân viên làm việc từ xa, với động thái mới từ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ, những lo lắng cùng yêu cầu của CEO Amazon hợp xu thế. Tuy nhiên, việc những nhân sự tại đây có đồng ý và chấp hành hay không lại là điều khó đoán trước được.

Tin Cùng Chuyên Mục