Nhân sự Meta có thể bị sa thải nếu không đến văn phòng 3 ngày mỗi tuần

Anh Vũ

Với những nhân sự đăng ký làm việc tại văn phòng, họ buộc phải tuân thủ quy tắc 3 ngày mới được Meta đưa ra, địa điểm làm việc linh động không còn được ưu tiên như trong dịch Covid-19.

Chi hàng chục tỷ USD để phát triển nên Metaverse với tôn chỉ xóa bỏ khoảng cách giữa con người, đề cao khả năng làm việc từ xa. Thế nhưng, giống như Zoom, Meta mới đây đã đưa ra quy tắc làm việc 3 ngày mỗi tuần tại trụ sở. Tờ New York Post cho rằng những nhân sự không tuân thủ quy định này sẽ nằm trong nhóm buộc thôi việc của Meta.

Email được gửi từ trưởng bộ phận nhân sự Meta bà Lori Goler cho rằng kể từ ngày 5 tháng 9, toàn bộ nhân sự được yêu cầu làm việc tại văn phòng sẽ phải có mặt ít nhất 3 ngày mỗi tuần tại trụ sở để củng cố mối quan hệ đồng nghiệp, tăng cường sự phối hợp giữa các cá nhân.

Tờ Insider cho hay các trưởng nhóm, trưởng bộ phận sẽ được phát công cụ kiểm soát nhân sự, nhóm phải thường xuyên báo cáo tới cấp trên về những nhân sự không đạt yêu cầu làm việc tại văn phòng. Theo quy chế tại Meta, những nhân sự thường xuyên không chấp hành quy định chung sẽ bị giảm đánh giá thăng hạng, nặng nhất sẽ phải chịu những hình phạt phía Meta đề ra.

Đối với những nhân sự làm việc từ xa, nhóm này lại được khuyến khích không nên đến văn phòng quá 4 lần mỗi tháng trừ khi có lý do chính đáng.

Đại diện Meta cho hay: "Chúng tôi tin rằng cân đối đầu việc sẽ tiếp tục là vấn đề quan trọng với Meta trong tương lai, đặc biệt khi công nghệ phát triển. Thời gian tới, quá trình làm việc trực tiếp tại văn phòng sẽ tiếp tục là trải nghiệm tích cực với những nhân sự chọn làm việc tại trụ sở, ban lãnh đạo Meta vẫn sẽ có những giải pháp làm việc từ xa cho những nhân sự cần lựa chọn này".

Hậu sa thải lượng lớn, tình hình kinh doanh của Meta dần có những tín hiệu tích cực, tập đoàn liên tục phát đi thông tin tuyển dụng nhằm kêu gọi những nhân sự từng bị sa thải đợt cuối năm quay trở về tập thể. Tuy nhiên, khi dịch Covid qua đi cùng những áp lực từ nền kinh tế, yêu cầu nhân sự trở lại văn phòng đang trở thành xu hướng tiếp theo của các doanh nghiệp công nghệ.

Tin Cùng Chuyên Mục