CEO Renault: "Tesla thách thức thị trường ô tô bằng việc đổi giá liên tục"

Anh Vũ

Điều chỉnh giá liên tục từ đầu năm, các hãng sản xuất xe cạnh tranh với Tesla đang đau đầu tìm phương án đối phó với các đợt giảm sâu của hãng xe này.

Liên tiếp điều chỉnh giá các dòng xe chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Tesla đang khiến nhiều đối thủ cạnh tranh đau đầu về chiến lược giá của mình. Nhiều chuyên gia trong ngành còn mệnh danh hành động giảm giá liên tiếp của Tesla là động thái khơi mào cho cuộc chiến giá cả ở xe điện. Tới chính những nhân vật trong cuộc như CEO của hãng xe Renault, ông Fabrice Cambolive cùng đồng tình với nhận định nói trên.

Từ đầu năm nay, Tesla đã thực hiện 6 lần điều chỉnh giá trong đó có 2 lần điều chỉnh mạnh, cá biệt có những mẫu xe tại Tesla giảm giá lên tới cả chục nghìn USD so với năm 2022. Trả lời phỏng vấn tờ Reuter, CEO Renault cho rằng: "Việc giảm giá liên tiếp của Tesla rõ ràng là thách thức, đó là lời cảnh cáo mà Tesla đang gửi tới những hãng sản xuất khác".

CEO Renault: "Tesla thách thức thị trường ô tô bằng việc đổi giá liên tục" - Ảnh 1

Để đối phó với chính sách giá từ Tesla, Renault đã giảm giá mẫu xe điện Megane khiến doanh số xe tăng cao trong tháng 3. Tuy nhiên, khi so về mức độ giảm giá, mẫu xe điện từ Renault vẫn không thể cạnh tranh với Tesla.

Trước đó, đại diện Volkswagen từng cho rằng không hào hứng tham gia cuộc chạy đua giá với Tesla mà sẽ tập trung vào chất lượng sản phẩm. Renault cũng sẽ áp dụng chiến lược tương tự, CEO Fabrice Cambolive cho biết thêm: "Renault sẽ đánh giá từng quốc gia, từng thị trường từ đó xác định mức độ cạnh tranh mà chúng tôi cần phải đáp ứng để tồn tại".

Về phía Tesla, một mặt tỷ phú Elon Musk cho rằng không có cuộc chiến về giá nào đang diễn ra, mặt còn lại những đợt điều chỉnh giá vẫn được thực hiện và doanh số xe Tesla tiếp tục tăng cao nhờ chính sách mới này. Không lâu nữa, Tesla sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1, đây sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của những đợt điều chỉnh giá mà Tesla thực hiện suốt thời gian qua.

Tin Cùng Chuyên Mục