CEO tập đoàn tỷ đô không dùng laptop, điều hành "trăm công, nghìn việc" chỉ bằng... điện thoại

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trên thực tế, nhiều tỷ phú công nghệ khác cũng thừa nhận điều tương tự.

Salesforce là một tập đoàn công nghệ nổi tiếng với những giải pháp phần mềm cung cấp cho các doanh nghiệp lớn. Đơn cử như ứng dụng Sales Cloud vốn là lựa chọn của hàng trăm nghìn công ty trên thế giới. Hàng năm, Salesforce thu về hơn 13 tỷ USD lợi nhuận, và được định giá khoảng 143 tỷ USD.

Tại sự kiện công nghệ thường niên Dreamforce, CEO Marc Benioff đã chia sẻ về nghệ thuật quản trị mà ông theo đuổi trong suốt quá trình gây dựng Salesforce: Điều hành mọi thứ qua màn hình điện thoại.

"Tôi còn chẳng sờ đến máy tính nữa, bởi điện thoại có đầy đủ tính năng như một văn phòng thu nhỏ. Chỉ cần mở điện thoại, tôi có thể làm việc ở mọi nơi" - ông nói trong cuộc tọa đàm chung với Tim Cook, CEO Apple.

Câu chuyện một CEO chỉ dùng... iPhone để quản lý tập đoàn 143 tỷ USD nghe thật khó tin. Trên thực tế, nhiều tỷ phú công nghệ khác từng chia sẻ điều tương tự. Jack Dorsey, tổng giám đốc mạng xã hội Twitter, khẳng định anh đã không dùng máy tính từ vài năm trước.

CEO tập đoàn tỷ đô không dùng laptop, điều hành

 

Ngay cả những người bình thường cũng đồng tình rằng điện thoại đã trở thành công cụ làm việc quan trọng, chỉ "chịu thua" máy tính cá nhân ở một vài tác vụ. Mấu chốt ở đây: Hãy biết tập trung vào các công việc cần thiết, và tận dụng tối đa sức mạnh của điện thoại thông minh.

Hơn nữa, khi doanh nghiệp đã đủ lớn, lãnh đạo không nên "ôm" quá nhiều công việc. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu. Theo chuyên gia Jason Aten, nhiệm vụ của người đứng đầu doanh nghiệp lớn là định hướng mục tiêu, đảm bảo cả bộ máy sẽ vận hành theo đúng hướng đã đề ra. Loại ra khỏi lịch làm việc các công việc lặt vặt, lãnh đạo lớn sẽ chỉ chú trọng vào giao tiếp, tương tác, họp hành,.... 

Nhà điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là những tập đoàn lớn như Saleforce, có rất nhiều việc phải quan tâm. Tuy nhiên, Aten nhận định việc quan trọng nhất của họ là theo dõi các luồng giao tiếp và những giám sát, đôn đốc cấp dưới.

Và với nhu cầu đó, một chiếc điện thoại thông minh hoàn toàn "đủ dùng". Nó cho phép lãnh đạo doanh nghiệp nói chuyện trực tiếp với cộng sự ở mọi nơi trên trái đất. Rõ ràng điện thoại thông minh sẽ hiệu quả hơn laptop trong những hoạt động như thế.

Hơn nữa, cách tốt nhất để hoàn thành nhiều việc hơn, chính là giảm bớt các mục tiêu. Máy tính laptop làm được nhiều tác vụ khác nhau, song khiến chúng ta mất thời gian vào công việc không quan trọng. 

Hiện tại, điện thoại thông minh sở hữu kho ứng dụng khổng lồ, có thể giúp doanh nhân theo dõi công việc một cách thuận tiện, trơn tru. Chỉ với vài thao tác, họ dễ dàng check email, soạn thảo văn bản, chỉnh sửa ảnh,...trong nháy mắt.

Tin Cùng Chuyên Mục