CEO Tim Cook: "Tôn chỉ của Apple là tạo ra sản phẩm tốt nhất, việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính"

Apple không lâu trước đây đã khiến cả thế giới trầm trồ với việc đạt mốc giá trị 2 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên với CEO Tim Cook, việc trở thành công ty có giá trị lớn nhất hành tinh dường như không phải điều quan trọng nhất với tập đoàn công nghệ hàng đầu này

Tim Cook- CEO của Apple gần đây đã trả lời buổi phỏng vấn trực tuyến với Tổng biên tập Jeffery Goldberg của tạp chí The Atlantic xung quanh các vấn đề liên quan đến cách công ty của ông xử lý đại dịch cũng như việc làm việc từ xa cũng như ý định rời ghế CEO của vị lãnh đạo này và tầm ảnh hưởng của việc Apple đạt giá trị vốn hóa 2 nghìn tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Apple không ngần ngại trả lời câu hỏi và khẳng định mình sẽ tiếp tục công việc ở Apple trong thời gian sắp tới. Tim Cook cũng chia sẻ thêm: “Đó không phải là tham vọng của chúng tôi (việc đạt giá trị vốn hóa 2 nghìn tỷ USD), cũng không phải là điều chúng tôi thực sự hướng tới. Từ góc nhìn của một nhân viên Apple, những gì chúng tôi muốn làm là tạo ra những sản phẩm tốt nhất, góp phần vào việc xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.”

CEO Tim Cook của Apple
CEO Tim Cook của Apple

Với những người thường xuyên theo dõi hãng công nghệ danh tiếng này thì câu trả lời của Tim Cook chắc chắn không còn gì xa lạ. Ông vẫn luôn nhấn mạnh thông điệp này trong mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple.

Mặc dù người dùng “táo khuyết” vẫn có nhiều lý do để chỉ trích các dịch vụ mà Apple cung cấp. Đơn cử như chính sách độc quyền trên App Store khiến người dùng không thể đăng ký các dịch vụ như Netflix, Spotify hoặc mua sách trực tiếp từ ứng dụng Kindle. 

CEO Tim Cook: "Tôn chỉ của Apple là tạo ra sản phẩm tốt nhất, việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính" - Ảnh 1

Tuy nhiên, bất chấp những hạn chế còn tồn tại, người ta không thể phủ nhận hệ sinh thái của Apple vẫn đem lại những trải nghiệm cao cấp và khác biệt so với các đối thủ cùng ngành. Bằng chứng là sản phẩm của họ luôn nằm trong top những thiết bị công nghệ tốt nhất, từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng đến tai nghe không dây…

Tim Cook chia sẻ trong buổi phóng vấn của mình về cách ông luôn bắt đầu ngày mới bằng việc đọc email phản hồi từ khách hàng. Thói quen này giúp vị CEO nắm bắt kịp thời các sản phẩm của công ty mình đang ảnh hưởng như thế nào đến đời sống thực tế.

CEO Tim Cook: "Tôn chỉ của Apple là tạo ra sản phẩm tốt nhất, việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính" - Ảnh 2

Nhìn thấy các sản phẩm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, cải thiện cuộc sống của mọi người là động lực của chúng tôi. Bạn biết đấy, tôi thường dậy sớm vào mỗi sáng và điều đầu tiên tôi làm là đọc email của khách hàng. Tôi đã từng đọc email về việc nhiều người dùng nhận được cảnh báo sức khỏe từ đồng hồ Apple và từ đó được điều trị kịp thời. Apple đã góp phần ngăn chặn những tình huống tồi tệ hơn có thể xảy ra. Đó mới là động lực thúc đẩy chúng tôi. Apple cung cấp các sản phẩm tốt nhất và người dùng luôn nghĩ đến chúng tôi như những người dẫn đầu. Sản phẩm tốt nhất đồng nghĩa với việc kinh doanh tốt và cổ đông sẽ luôn hài lòng.”

Cách nhìn nhận của Tim Cook thực sự đã khiến Apple duy trì được sức ảnh hưởng to lớn với thế giới công nghệ bất chấp sự trỗi dậy của các đối thủ lớn, nhất là từ Trung Quốc. CEO của “táo khuyết” không nói rằng giá trị vốn hóa 2 nghìn tỉ USD là không quan trọng tuy nhiên ông biết cách xác định hướng đi tốt nhất cho Apple để đạt được, duy trì hay thậm chí phát triển hơn thế nữa. Đối với ông, đó chính là việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, đặt người dùng lên trước tiên và liên tục cải thiện hệ sinh thái của công ty.  

Tin Cùng Chuyên Mục