Chỉ sau hơn một năm gia nhập, nền tảng "mua trước trả sau" Atome rút khỏi thị trường Việt Nam

Linh Phương

Sau khi rời thị trường Việt Nam, Atome vẫn hoạt động ở một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Theo Tech in Asia đưa tin, dù mới chỉ gia nhập vào năm ngoái, Atome - công ty “mua trước, trả sau” do Tập đoàn Advance Intelligence có trụ sở tại Singapore điều hành, đã xác nhận sẽ rời khỏi thị trường Việt Nam.

Trong một tuyên bố từ phía Atome với Tech in Asia, phía công ty cho biết: “Đóng góp từ hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam vào hoạt động kinh doanh tổng thể của công ty còn hạn chế”.  

Người phát ngôn của Atome cho biết: “Atome đã bắt đầu tạm dừng các hoạt động của Atome Việt Nam từ tháng 5 theo kế hoạch. Công ty đã quản lý thông tin liên lạc với các đối tác, thương nhân và khách hàng một cách cẩn thận trong suốt quá trình này”.

Vào tháng 4/2022, Atome ra mắt tại Việt Nam với chương trình thử nghiệm trải rộng cùng 20 đối tác bán lẻ. Trong một cuộc phỏng vấn với Tech in Asia vào tháng 11/2022, công ty cho biết đã tiếp cận hơn 100 thương nhân trong nước vào thời điểm đó, tập trung vào việc nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng thuộc Gen Y và Gen Z.

Atome ra mắt lần đầu tại Singapore vào tháng 12/2019. Các danh mục chính mà công ty này cung cấp dịch vụ "mua trước - trả sau" bao gồm thời trang, mỹ phẩm và du lịch.

Là một trong những thành viên thuộc tập đoàn tỷ đô Advance Intelligence Group, Atome được xây dựng trên nền tảng công nghệ AI và dữ liệu hành vi để cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho người dùng. 

Sau khi rút khỏi thị trường Việt Nam, Atome vẫn hoạt động ở một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Vào tháng 5, công ty mẹ Advance Intelligence Group đã huy động được 80 triệu USD từ Warburg Pincus và Northstar Group.

Tin Cùng Chuyên Mục