Chị Thái Thùy Trang: “Phụ nữ hiện đại tự tin nắm bắt hạnh phúc đời mình”

Mai Hiên

Thành công với phụ nữ không gói gọn trong một công việc tốt, sự giàu có hay thành đạt. Đó đơn giản chỉ là khi những người phụ nữ dám vượt qua khuôn mẫu của xã hội, bứt ra khỏi những giới hạn bó buộc tiềm năng của họ, theo đuổi điều họ thích và tự tin làm chủ cuộc đời mình...

Tại H.E.R Beauty Clinic, chị Thái Thùy Trang và các cộng sự đã và đang tự viết nên câu chuyện thành công cho riêng mình, mang những giá trị nhân văn tới cho cộng đồng, với mong muốn phụ nữ hãy biết yêu thương bản thân nhiều hơn thông qua việc biết thưởng thức cuộc sống, biết làm đẹp…

Chị Thái Thùy Trang: “Phụ nữ hiện đại tự tin nắm bắt hạnh phúc đời mình” - Ảnh 1

 Chị Thái  Thùy Trang - Chủ tịch HĐQT H.E.R Beauty Clinic

 
Tôi luôn hiểu rằng tự chủ về tài chính là điều kiện để có một hạnh phúc bền vững – một hạnh phúc thực sự trọn vẹn. Chỉ khi độc lập về tài chính, ta mới cảm nhận trọn vẹn mọi cung bậc trong cuộc sống cũng như giá trị ý nghĩa thực sự của nó

Lan tỏa giá trị nhân văn tới cho cộng đồng

Chị có thể chia sẻ những thành công mà chị có được kể từ khi rẽ ngang sang kinh doanh ngành làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ?

Sau một thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu cùng các cộng sự là chuyên gia trong lĩnh vực y tế, công nghệ cao, với mong muốn được chia sẻ các giải pháp làm đẹp cho chị em, chúng tôi đã quyết định thành lập Trung tâm chăm sóc da và dáng công nghệ cao – H.E.R Beauty Clinic (Healthy Beauty – Eternal Beauty – Rapid Service). Đây là nơi làm đẹp an toàn và hiệu quả không chỉ cho tôi mà còn cho các chị em mà tôi yêu quý. Đúng là khi đã kinh doanh, ai cũng quan tâm đến doanh thu và lợi nhuận, nhưng đối với tôi, đây không phải mục tiêu số một. Giá trị cốt lõi mà tôi muốn H.E.R Beauty Clinic hướng tới là “Xây dựng niềm tin, sự an tâm cho khách hàng và mang đến giá trị cho cộng đồng”.

Sau hơn 2 năm hoạt động, thật tự hào khi khẳng định tôi đã đạt được những mục tiêu hướng tới khi thành lập H.E.R Beauty Clinic. Chúng tôi đã dần xây dựng được sự tin tưởng và sự an tâm cho khách hàng. Theo kết quả thống kê, gần 100% khách hàng hài lòng về dịch vụ. Trên 90% khách hàng của H.E.R tiếp tục mua các dịch vụ và giới thiệu H.E.R đến người thân, bạn bè. Với nỗ lực và cố gắng mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, quả thật đây chính là thành công lớn nhất mà chúng tôi đạt được trong những năm qua.

Ngoài ra, việc H.E.R Beauty Clinic vinh dự tham gia các chương trình tôn vinh giá trị phụ nữ tại các cơ quan, tổ chức lớn như VietinBank, Tổng Công ty Khai thác và Thăm dò dầu khí, Nữ hoàng Kim cương Empire… hay các hoạt động thể dục thể thao như Giải Golf Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Giải Golf Tournament Học viện Tài chính; Được 02 công ty chuyên phân phối hàng hiệu lớn nhất Việt Nam lựa chọn dịch vụ để dành tặng khách hàng VIP của họ… đã giúp chúng tôi mang những giá trị nhân văn tới cho cộng đồng. Chúng tôi mong muốn phụ nữ hãy biết yêu thương bản thân nhiều hơn thông qua việc biết thưởng thức cuộc sống, biết làm đẹp. Yêu mình là tiền đề vững chắc để yêu người.

Chị Thái Thùy Trang: “Phụ nữ hiện đại tự tin nắm bắt hạnh phúc đời mình” - Ảnh 2

 

Là người từng làm việc và trưởng thành từ các tổ chức lớn, theo chị, những nền tảng văn hóa một doanh nghiệp cần xây dựng là gì? Điều này được thể hiện tại H.E.R Beauty Clinic như thế nào?

Từ lúc tốt nghiệp Đại học và sau Đại học, tôi đã may mắn được nhận vào làm việc tại một tổ chức lớn của Chính phủ. 5 năm sau tôi đã chuyển qua làm việc tại một tổ chức chuyên về quản lý đầu tư cho tới tận ngày nay. Làm việc tại các tổ chức lớn cho tôi rất nhiều bài học và kinh nghiệm trong việc quản trị dự án đầu tư của mình. Tôi ý thức được văn hóa doanh nghiệp chính là phần hồn của doanh nghiệp; Là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Tại H.E.R Beauty Clinic, tôi chú ý xây dựng văn hóa tôn trọng quy tắc (bao gồm các quy định của Nhà nước và quy định nội bộ của doanh nghiệp), tạo một môi trường làm việc thân thiện. Tôi yêu cầu toàn bộ nhân viên thực hiện theo đúng quy định, các cấp quản lý có trách nhiệm giám sát thực hiện quy định.

Ngoài ra, khi tư vấn cho khách hàng phải rất thận trọng và không được quảng cáo hay nói quá sự thật. Song song đó, chúng tôi có quỹ phúc lợi để dành cho các hoạt động tập thể như: Tổ chức sinh nhật, liên hoan, xem phim… để nhân viên giao lưu, gần gũi nhau hơn. Tôi khuyến khích và thúc đẩy các nhân viên quan tâm đến nhau nhiều hơn vì theo tôi, chỉ khi nhân viên biết quan tâm tới những người xung quanh thì họ mới có thể thực sự quan tâm đến khách hàng.

Chìa khóa hạnh phúc của phụ nữ hiện đại

Cuộc sống của mỗi người là do người ấy chọn lựa và quyết định. Với một người phụ nữ trẻ, hiện đại như chị, cái nhìn về cuộc sống của chị như thế nào?

Hạnh phúc vốn rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra. Hạnh phúc chính là trân trọng những người bên cạnh, biết hài lòng những gì mình có.

Ngoài ra, theo tôi phụ nữ hiện đại cần tự chủ về tài chính. Tôi luôn hiểu rằng tự chủ về tài chính là điều kiện để có một hạnh phúc bền vững – một hạnh phúc thực sự trọn vẹn. Chỉ khi độc lập về tài chính, ta mới cảm nhận trọn vẹn mọi cung bậc trong cuộc sống cũng như giá trị ý nghĩa thực sự của nó.

Chị Thái Thùy Trang: “Phụ nữ hiện đại tự tin nắm bắt hạnh phúc đời mình” - Ảnh 3

 

Trong môi trường làm lãnh đạo doanh nghiệp nữ giới có những hạn chế nhất định, không phải lúc nào họ cũng có thể xông pha như nam giới được. Làm thế nào để chị có thể vượt qua được những khó khăn này?

Dù có những hạn chế nhất định khiến nữ doanh nhân không thể xông pha như phái mạnh, nhưng ở nữ doanh nhân lại có sự uyển chuyển, mềm dẻo và cẩn thận. Những đặc tính này vô cùng quan trọng, dù trong quá trình kinh doanh có thể phụ nữ hơi chậm hơn nam giới trong việc ra quyết định nhưng bù lại họ có tính ổn định cao hơn. Tôi luôn cố gắng phát huy những điểm mạnh đó của bản thân để hoàn thành công việc. Ngoài ra, việc lắng nghe, tiếp nhận thông tin và biết chắt lọc thông tin để học hỏi cũng là cách giúp tôi thêm tự tin khi lãnh đạo doanh nghiệp.

Những doanh nhân thành đạt thường phải có bản lĩnh, cá tính đồng thời kèm theo cái tôi lớn, điều này làm cho họ dễ trở nên sân giận và bất an. Chị làm thế nào để cuộc sống đạt được cái tâm bình an mỗi ngày?

Theo quan điểm của tôi, doanh nhân thành đạt là những người rất tài giỏi, họ có một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, do vậy tôi tin là họ có kinh nghiệm để kiểm soát được bản thân, giữ bình tĩnh và không đặt “cái tôi” lên quá cao.

Riêng đối với bản thân tôi, trước hết tôi xin tự nhận mình chỉ là người phụ nữ biết kinh doanh và có tâm kinh doanh chứ chưa phải là một doanh nhân thành đạt. Xuất thân với nền tảng gia đình làm nhà giáo: Cụ nội tôi đã từng từ quan để về dạy học, bố tôi làm công tác quản lý Nhà nước nhưng những năm cuối cùng của sự nghiệp ông cũng quay trở lại với nghề nghiên cứu và dạy học... nên từ nhỏ tôi đã được giáo dục rằng bỏ qua “cái tôi”, chiến thắng bản thân chính là chìa khóa để mở những cánh cửa thành công.

Tôi thích kinh doanh nhưng nguồn gốc gia đình cùng những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp tôi nhận ra việc khiến chúng ta bình an nhất chính là học được cách bao dung và thông cảm. Đặt mình vào vị trí người đối diện để hiểu và chia sẻ, để điều chỉnh cách cư xử của bản thân và được an vui mỗi ngày.

Chị Thái Thùy Trang: “Phụ nữ hiện đại tự tin nắm bắt hạnh phúc đời mình” - Ảnh 4

 

Phụ nữ xứng đáng được tôn vinh

Là một doanh nhân trong lĩnh vực làm đẹp, chị có thể chia sẻ triết lý của mình về việc phụ nữ làm đẹp? Theo chị, nhan sắc quyết định thế nào tới hạnh phúc và thành công của một người phụ nữ?

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, theo tôi, điều quan trọng nhất chính là ý thức chăm lo cho bản thân, giữ gìn hình ảnh của chính người phụ nữ trong mắt mọi người. Rất ít người sinh ra đã được hoàn hảo, họ thường đẹp trong quá trình trưởng thành thông qua ý thức tập luyện, chăm sóc bản thân.

Sắc đẹp có thể không phải là tất cả nhưng tôi khẳng định đó là một điểm cộng lớn, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ đạt được những thành công nhất định. Dưới góc độ một nữ doanh nhân, tôi nhận thấy phụ nữ luôn có lợi thế đàm phán, giải quyết các mối quan hệ trong xã hội. Một người phụ nữ thông minh, tự tin và thần thái rạng ngời sẽ tạo thiện cảm cho người đối diện, từ đó mọi việc của cô ấy sẽ thuận lợi và thành công hơn. Vậy tại sao chúng ta không chăm sóc sắc đẹp cũng như trau dồi kiến thức để có thể đẹp từ trong ra ngoài, để có thể tự tin nắm bắt hạnh phúc cuộc đời?

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), chúng ta thường hay nói về bình đẳng giới. Chị nhận xét thế nào về sự thay đổi góc nhìn của xã hội với phụ nữ trong thời buổi hiện nay? Theo chị, người phụ nữ hiện đại có những lợi thế và khó khăn gì so với thời trước?

Xã hội hiện nay đã có những bước tiến vượt bậc giúp người phụ nữ có nhiều cơ hội tiếp cận tri thức, văn hóa để khẳng định mình và làm được cơ bản những điều nam giới làm được, họ xứng đáng được xã hội tôn vinh. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội họ cũng chịu không ít những áp lực, cám dỗ. Mặc dù họ đã thoát khỏi cái bóng của chồng nhưng điều quan trọng phụ nữ bao giờ cũng là người giữ lửa cho tổ ấm gia đình. Họ thành đạt ngoài xã hội bao nhiêu thì vẫn là phái yếu cần một vòng tay để được chở che.

Chị Thái Thùy Trang: “Phụ nữ hiện đại tự tin nắm bắt hạnh phúc đời mình” - Ảnh 5

 

Dễ dàng thấy rằng, trên chốn thương trường dường như phái đẹp chưa phát huy hết khả năng và năng lực của mình. Điều gì dẫn đến tâm lý e ngại này ở các nữ doanh nhân, thưa chị?

Theo tôi, lý do phái đẹp chưa phát huy hết khả năng và năng lực của mình không phải do tâm lý e ngại mà do nữ doanh nhân phải gánh quá nhiều trách nhiệm trên vai nên khó có thể đặt ưu tiên tuyệt đối cho sự nghiệp. Phụ nữ thời nay không chỉ có trách nhiệm với tập thể, với xã hội mà còn phải có trách nhiệm với gia đình, hoàn thành thiên chức làm mẹ, làm vợ. Đây cũng là một trong những lý do tôi và các cộng sự tạo nên H.E.R Beauty Clinic, chúng tôi muốn H.E.R là nơi để các chị em có những khoảng thời gian thư giãn, làm đẹp, chăm sóc và yêu thương bản thân. Đây cũng là những yếu tố giúp chị em tái tạo năng lượng, xây dựng hình ảnh và giúp họ có lợi thế thành công hơn trong công việc.

Với bản thân chị, nếu đặt công việc và gia đình lên bàn cân, chị sẽ nghiêng về phía nào?

Gia đình đối với tôi luôn là số 1, cổ nhân đã nói “Tề gia rồi mới trị quốc”. Phụ nữ biết yêu thương, làm tốt công việc “giữ lửa cho gia đình” thì mới có thể làm tốt công việc xã hội. Tuy vậy, tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian khoa học để linh hoạt giữa cái chung và cái riêng, giữa công việc và gia đình. Thật may mắn, tôi luôn nhận được sự thông cảm, động viên của cả gia đình để có thể yên tâm làm việc và tôi cảm thấy rất biết ơn vì điều này.

Chị đã tự vạch ra cho mình định hướng phát triển như thế nào trong công việc? Nhân ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), chị muốn gửi gắm lời chúc gì đến cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam?

Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc tại cơ quan và đồng thời làm tốt việc kinh doanh của H.E.R. Luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để duy trì và cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn đồng thời cập nhật những công nghệ làm đẹp an toàn, tiên tiến nhất luôn là mục tiêu, là định hướng để H.E.R Beauty Clinic phát triển.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam. Chúc các chị luôn là biểu tượng của Sắc – Tâm – Tài và có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của xã hội.

Tin Cùng Chuyên Mục