Chủ sở hữu Zara đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Venezuela

Như Quỳnh

Việc đóng cửa các cửa hàng tại Venezuela chỉ là phần nhỏ của kế hoạch cắt giảm 1.200 chi nhánh toàn cầu của Inditex.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Inditex, chủ sở hữu của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Zara, Bershka và Pull & Bear sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng của mình ở Venezuela trong vài tuần tới. Thông tin này được xác nhận bởi phát ngôn viên của Phoenix World Trade - đối tác tại Venezuela của Inditex. 

Phoenix World Trade là một công ty có trụ sở tại Panama và do doanh nhân người Venezuela Camilo Ibrahim sở hữu. Công ty này đã tiếp quản hoạt động các cửa hàng của Inditex tại quốc gia Nam Mỹ kể từ năm 2007.

"Phoenix World Trade đã đánh giá lại các thương hiệu được nhượng quyền của mình như Zara, Bershka và Pull & Bear ở Venezuela để xem nó còn phù hợp với mô hình tích hợp và chuyển đổi kỹ thuật số mới của Inditex hay không. 5 cửa hàng hiện tại của Inditex tại Venezuela sẽ ngừng hoạt động trong những tuần tới" - Phát ngôn viên của Phoenix World Trade nói. 

Inditex đã bắt đầu thực hiện đóng cửa các chi nhánh nhỏ trên quy mô lớn để tập trung vào các cửa hàng hàng đầu trong những tháng gần đây. Dự kiến 1.200 chi nhánh của tập đoàn bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới sẽ đóng cửa vào cuối năm nay. Trong đó bao gồm 700 cửa hàng tại châu Âu, 100 cửa hàng ở châu Mỹ và 400 cửa hàng khác trên thế giới. 

Chỉ riêng tại thủ đô Caracas, đã có 3 cửa hàng thuộc Inditex đóng cửa trong tháng 5. Trong khi đó các gian hàng của Zara và Pull & Bear tại 3 trung tâm thương mại lớn của Venezuela hiện cũng đang trống rỗng. 

Inditex bắt đầu hợp tác với Phoenix World Trade vào năm 2007 nhằm đối phó với chính sách thắt chặt ngoại hối của chính quyền Tổng thống Venezuela Hugo Chavez. Quy định này yêu cầu các doanh nghiệp cần sự chấp thuận của chính phủ để mua tiền USD nhập quần áo, khiến lượng hàng dự trữ tại các cửa hàng không ổn định. 

Bất chấp quyết định đóng cửa của Inditex, các doanh nhân Venezuela hiện đã được cho phép nhập khẩu hàng hóa và bán chúng với giá đồng tiền cứng (như USD, euro,..). Sự nới lỏng quy định giúp các cửa hàng bán đồ xa xỉ và quán cà phê dùng tiền USD đang phát triển mạnh mẽ tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tin Cùng Chuyên Mục