Chủ tịch HĐQT Nha Khoa Lê Gia Group Lê Hữu Bộ: Hành trình vì nụ cười Việt

Nguyên Anh

Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group - Dr.Lê Hữu Bộ là cái tên quen thuộc với các bệnh nhân tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Đến với ngành nha khoa cũng từ một chữ “duyên” (truyền thống gia đình làm ngành nhiều đời), sau khi có được tấm bằng y trong tay, Dr.Lê Hữu Bộ đã bắt đầu con đường “chữa lành cái góc con người” cùng tâm niệm mong muốn đem đến cho xã hội thật nhiều giá trị cao quý. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, anh đã tự mở phòng khám nha khoa của riêng mình và phát triển thành chuỗi thương hiệu lớn mạnh với 7 cơ sở.

Từ cương vị của người thầy thuốc…

Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành nha khoa, chắc chắn, để gây dựng được thương hiệu Nha khoa Lê Gia lớn mạnh và uy tín như ngày hôm nay, Dr.Lê Hữu Bộ và các cộng sự đã trải qua rất nhiều khó khăn đòi hỏi bản lĩnh, sự nhạy bén trong kinh doanh và cốt lõi là giữ cho mình lương tâm nghề nghiệp. Theo Dr.Lê Hữu Bộ, để thành công trên cương vị một bác sĩ, điều cần thiết nhất đó là luôn trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, bắt kịp xu thế phát triển của nha khoa thế giới đặc biệt là về công nghệ; Cung cấp tất cả các dịch vụ nha khoa từ đơn giản đến phức tạp, đối tượng khách hàng của phòng khám gồm mọi tầng lớp, mọi phân khúc; Thay đổi cách làm truyền thống (đợi khách hàng đến với mình) sang cách tiếp cận của xu hướng kinh doanh hiện đại (chủ động đến với khách hàng); Thường xuyên thay đổi chính sách ưu đãi phù hợp với từng thời kỳ, từng đối tượng để khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ và cuối cùng bài học xuyên suốt đó là luôn giữ chữ Tâm trong sáng.

Chủ tịch HĐQT Nha Khoa Lê Gia Group Lê Hữu Bộ: Hành trình vì nụ cười Việt - Ảnh 1

Nhằm đảm bảo chất lượng và uy tín được củng cố và nâng cao, ngay từ khâu tuyển dụng, phòng khám rất kỹ lưỡng trong việc tuyển chọn đội ngũ bác sĩ, phụ tá đều có trình độ và kinh nghiệm, hàng năm được cử đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hệ thống Nha khoa Lê Gia cũng được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị hiện đại đảm bảo cho việc chăm sóc răng miệng. Đồng thời, trong khi nhiều cơ sở khác đánh mạnh vào lĩnh vực quảng cáo và các dịch vụ nha khoa cao cấp đòi hỏi chi phí cao thì Nha khoa Lê Gia lại chọn hướng đi bền vững, hướng đến mọi phân khúc khách hàng nhằm mang dịch vụ tốt đến cho tất cả mọi người với mức chi phí phù hợp. Để mở rộng phạm vi khách hàng, hệ thống Nha khoa Lê Gia có chính sách hỗ trợ xe đưa đón, chi phí đi lại cho các khách hàng từ các tỉnh lân cận khu vực Hà Nội đến chăm sóc răng miệng.

Chủ tịch HĐQT Nha Khoa Lê Gia Group Lê Hữu Bộ: Hành trình vì nụ cười Việt - Ảnh 2

Trước bối cảnh ngày càng có nhiều phòng khám nha khoa được mở mới, sự cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường, Dr.Lê Hữu Bộ và Nha khoa Lê Gia luôn đặt ra cho mình những bước chân “chậm mà chắc”. Dr.Lê Hữu Bộ chia sẻ: “Nếu mình chọn ăn xổi thì có thể có được lợi nhuận cao trong ngắn hạn nhưng sẽ không thể bền vững được. Mặt bằng thu nhập của người dân Việt Nam tuy đã cải thiện nhưng vẫn còn khá thấp so khu vực, vì thế hệ thống Nha khoa Lê Gia vẫn hướng đến tất cả các phân khúc khách hàng từ trung bình đến cao cấp  để duy trì lượng một cách ổn định”.

Trong thời đại 4.0 ngày nay, công nghệ càng ngày càng phát triển và công nghệ nha khoa cũng không nằm ngoài xu thế đó. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức cho ngành nha khoa nói chung và hệ thống Nha khoa Lê Gia nói riêng. Cơ hội để các phòng khám đón đầu, hướng khách hàng đến các trải nghiệm chăm sóc răng miệng vừa cao cấp vừa hiện đại, hiệu quả nhanh nhưng đồng thời, đặt ra thách thức về trình độ ứng dụng khoa học công nghệ mới so với điều kiện thực tế, bản thân nhiều khách hàng chưa đủ điều kiện sử dụng các dịch vụ công nghệ cao.

Chủ tịch HĐQT Nha Khoa Lê Gia Group Lê Hữu Bộ: Hành trình vì nụ cười Việt - Ảnh 3

Trên cơ sở đó, thời gian tới, Nha khoa Lê Gia sẽ tập trung hơn nữa vào chất lượng, ưu tiên đầu tư 1 - 2 trung tâm răng hàm mặt chất lượng cao nhất; Đồng thời, nhận thấy điểm mạnh về chi phí và giá thành dịch vụ nha khoa, Lê Gia phát triển liên kết “Du lịch nha khoa” - vốn là loại hình đã quen thuộc ở nhiều quốc gia nhưng còn khá mới lạ tại Việt Nam. Hiện nay, hệ thống Nha khoa Lê Gia đã đón nhận khá đông khách hàng là người nước ngoài. Đối với kế hoạch dài hạn, Nha khoa Lê Gia phấn đấu trở thành bệnh viện răng hàm mặt thu nhỏ bắt kịp nhu cầu phát triển của xã hội

…Tới sứ mệnh của doanh nhân

Song song với cương vị một bác sĩ, Dr.Lê Hữu Bộ luôn miệt mài với hành trình hỗ trợ những mảnh đời khó khăn trên cả nước. Anh chia sẻ: “Là một người lớn lên trong gia đình nghèo, đông anh chị em nên bản thân tôi luôn có một khát khao từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đó là lớn lên mình phải thành đạt để giúp người thân của mình và giúp cho những mảnh đời bất hạnh trong xã hội”. Với mong ước đó, năm 2016, khi đã có được những thành công bước đầu trong sự nghiệp, trải qua nhiều chuyến đi tại các vùng khó khăn của đất nước, anh đã  thành lập quỹ “Nhường cơm sẻ áo” với hy vọng lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Ngay từ sau khi thành lập Quỹ, Dr.Lê Hữu Bộ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của bạn bè, người thân và chính nhân viên trong Tập đoàn.

Chủ tịch HĐQT Nha Khoa Lê Gia Group Lê Hữu Bộ: Hành trình vì nụ cười Việt - Ảnh 4

Không chỉ ủng hộ về vật chất, Quỹ còn nhận được nhiều sự ủng hộ to lớn về tinh thần của nhiều cá nhân và tổ chức trong xã hội. Hàng năm, dù công việc rất bận rộn tập nhưng tập thể Nha khoa Lê Gia vẫn luôn dành thời gian cùng đoàn từ thiện của Quỹ “Nhường cơm sẻ áo” đến các bản làng xa xôi vùng cao thực hiện các chương trình thiện nguyện. Trong năm 2021 và năm 2022, Quỹ “Nhường cơm sẻ áo” đều có các chương trình trao quà từ thiện tại huyện Hoàng Su Phì, huyện Quang Bình tỉnh Hà Giang; Trao quà Tết tại xã Thái Hòa, Hàm Yên, Tuyên Quang.

“Động lực khiến tôi luôn hết mình với công tác thiện nguyện chính là nhìn thấy nụ cười hồn hậu, vô tư của bà con có cuộc sống khó khăn khi đón nhận những phần quà từ thiện. Với tôi đó chính là hạnh phúc, hãy cứ “cho đi” để “nhận lại” - Dr.Lê Hữu Bộ nhìn nhận.

Chủ tịch HĐQT Nha Khoa Lê Gia Group Lê Hữu Bộ: Hành trình vì nụ cười Việt - Ảnh 5

Với tầm nhìn của mình, Dr.Lê Hữu Bộ nhận thấy, “cho” vốn không là giải pháp triệt để giúp bà con vùng cao thoát khỏi khó khăn, bởi “cho đúng” ý nghĩa hơn “cho nhiều”. Từ đó, anh đã xây dựng khu nghỉ dưỡng Việt Phủ Lê Gia tại Hoàng Su Phì, Hà Giang với tâm niệm: “Cách từ thiện hay nhất là mang lại công ăn việc làm cho vùng quê nghèo đó và kéo khách du lịch về để kinh tế phát triển hơn”.

 

Động lực khiến tôi luôn hết mình với công tác thiện nguyện chính là nhìn thấy nụ cười hồn hậu, vô tư của bà con có cuộc sống khó khăn khi đón nhận những phần quà từ thiện. Với tôi đó chính là hạnh phúc, hãy cứ “cho đi” để được “nhận lại”…

Tin Cùng Chuyên Mục