Chủ tịch HĐQT SSI: Tiền trong tài khoản tiết kiệm là kênh huy động lớn nhất của thị trường chứng khoán

Anh Vũ

Ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng, tiền trong dân cư còn nhiều và thị trường có muốn tồn tại hay không thì phải chuyển được tài khoản tiết kiệm của người dân vào thị trường chứng khoán.

Tại tọa đàm Ký ức và kỳ vọng kỷ niệm 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra chiều 28/7, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) cho rằng, tiền trong dân cư còn rất nhiều và thị trường có muốn tồn tại hay không thì phải chuyển được tài khoản tiết kiệm của người dân vào thị trường chứng khoán. Đây mới là kênh huy động quan trọng nhất của thị trường.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng cho biết, cơ quan quản lý coi việc phát triển nhà đầu tư cá nhân cũng quan trọng như phát triển nhà đầu tư tổ chức, bởi hiện nay mới có hơn 2,5 triệu tài khoản chứng khoán được mở, nhưng số lượng giao dịch thực tế ít hơn nhiều. Trong khi đó, dân số của Việt Nam đã đạt tới 100 triệu người và số lượng tài khoản tiền gửi tiết kiệm cũng rất lớn.

Ông Hưng cũng lưu ý, một điều quan trọng trong phát triển là thị trường cần minh bạch, trong đó đối tượng cần được bảo vệ nhất là nhà đầu tư. Ông Hưng cho rằng, đối tượng bảo vệ ở đây không có nghĩa là “cầm tay chỉ việc” nhà đầu tư mà là đưa ra những chuẩn mực nhất định để áp dụng công bố thông tin minh bạch. Theo Chủ tịch SSI, chuẩn mực thì không bao giờ hoàn thiện, luôn cập nhật sửa đổi nhưng hướng đến đối tượng cần bảo vệ nhất là nhà đầu tư trong nước.

Tin Cùng Chuyên Mục