Chứng khoán 11/10: Hàng loạt Bluechips khởi sắc, VN-Index tăng hơn 21 điểm

Quỳnh Chi

Bên cạnh cổ phiếu Ngân hàng, sự nhập cuộc của hàng loạt Bluechips đặc biệt là bộ đôi VIC, VHM vào chiều kéo điểm đã giúp VN-Index bứt phá mạnh.

Thị trường khởi đầu tuần mới khá hưng phấn với sự khởi sắc trên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đặc biệt trong nhóm Ngân hàng. Gần như toàn bộ cổ phiếu Ngân hàng trên cả 3 sàn đều được phủ xanh trong đó TCB, CTG, MBB, VPB, BID, ACB... và “tân binh” mới chuyển từ HNX sang là SHB đồng loạt tăng mạnh đóng góp đáng kể vào VN-Index.

Sắc xanh cũng bao phủ trên phần lớn cổ phiếu nhóm Chứng khoán. HCM, SSI, VND, VCI, BSI, SHS, MBS,... đều đồng loạt tăng điểm tuy nhiên không có cái tên nào quá nổi bật trong top đóng góp về điểm số. Dưới sự dẫn dắt của HPG, nhóm Thép cũng hút tiền tốt với HSG, NLG, POM, SMC, TLH đều ghi nhận mức tăng khá mạnh.

Sự tham gia của ngày càng nhiều Bluechips vào chiều kéo điểm giúp đà tăng của VN-Index nhanh chóng được nới rộng. Nổi bật là VIC kết phiên tăng 2,9% trở thành cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào chỉ số. Bên cạnh đó, VHM cũng đóng cửa cao nhất phiên góp phần trợ lực đáng kể. Bên cạnh đó, dòng tiền lan tỏa mạnh cũng giúp sắc xanh mở rộng sang những cái tên như MSN, MWG, FPT, BVH, GAS...

Chứng khoán 11/10: Hàng loạt Bluechips khởi sắc, VN-Index tăng hơn 21 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 21,36 điểm (+1,56%) lên 1.394,09 điểm trong khi VN30 tăng tới 33,73 điểm (+2,28%) lên 1.510,27 điểm. Thanh khoản ở mức 24.696 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.791 tỷ đồng.

Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng lên 427 tỷ đồng trên HoSE trong đó thỏa thuận trên FMC chiếm hơn 200 tỷ đồng. VRE là cái tên được nhà đầu tư nước ngoài nhắm đến nhiều trong phiên chiều bên cạnh VHM, CTG. Ngược lại, khối ngoại đã bán ròng đến hơn 2.563 tỷ đồng trên UpCOM chủ yếu đến từ thỏa thuận tại MML (2.550 tỷ đồng).

Sau ít phút đầu giờ chiều có phần hưởng ứng theo HoSE, các cổ phiếu vốn hóa lớn trên HNX đã chững lại và có sự phân hóa rõ rệt. Chỉ số HNX-Index không thể nới rộng điểm số và kết phiên tại 374,34 điểm, tăng 0,65% với thanh khoản 2.100 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM lại có nhiều biến động mạnh hơn và có phần nghiêng về chiều mua trong giai đoạn cuối phiên nhờ các đầu kéo VEF, ACV, BSR. Chỉ số UpCOM-Index đóng cửa tăng 0,51% lên 98,8 điểm với thanh khoản 4.393 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục