Chứng khoán 8/10: tăng 5 phiên liên tiếp, mở ra triển vọng chinh phục vùng 1.400 điểm

Quỳnh Chi

Nhà đầu tư ngoại vẫn duy trì bán ròng HPG mạnh nhất, bên cạnh đó là VNM, PAN, SSI...; ngược chiều, vốn ngoại được rót vào các cổ phiếu như HAH, DHC,VHM.

Bốn phiên tăng đầu tuần cùng việc dòng tiền xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu, từ phân bón sang bất động sản, chứng khoán, ngân hàng đến cảng biển là cơ sở quan trọng để nhiều nhóm phân tích đồng quan điểm VN-Index sẽ đi lên trong phiên hôm nay.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 8/10, thị trường chứng khoán tăng đồng loạt ở tất cả chỉ số chứng khoán chính. Lực tăng dần trở nên hụt hơi khi VN-Index tiến sát tới vùng giá mới 1.370 điểm.

Nhiều thời điểm chỉ số phải thu hẹp đà tăng do nhóm vốn hóa lớn hạ nhiệt, cộng hưởng với áp lực bán từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ gia tăng. Tuy nhiên càng về cuối phiên, sự hồi phục của nhóm cổ phiếu trụ giúp VN-Index có phiên thứ 5 tăng điểm liên tiếp và tiếp túc chinh phục thêm một ngưỡng kháng cự quan trọng, hướng tới vùng đỉnh cũ trong tháng 8 là 1.380 điểm.

Chứng khoán 8/10: tăng 5 phiên liên tiếp, mở ra triển vọng chinh phục vùng 1.400 điểm - Ảnh 1

Rổ VN30 có một phiên giao dịch tích cực với 24 mã tăng điểm, áp đảo hoàn toàn 6 mã giảm điểm. Cổ phiếu MSN và FPT hôm nay là lực kéo chính cho chỉ số khi đóng góp lần lượt 1,17 điểm và 1,09 điểm cho chỉ số. Các cổ phiếu khác như KDH, MSN, PNJ, SAB, PDR, TCB, GAS, HDB cũng ghi nhận mức tăng đều trên 1%.

Cổ phiếu vận tải cảng biển tiếp tục là tâm điểm hút tiền khi VST, VSG, VNL, TCO tăng kịch trần, các mã còn lại cũng ghi nhận đóng cửa tại giá xanh như GMD (+3%), HAH (+5,6%), VOS (+4,4%).

Nhóm cổ phiếu đầu cơ họ Louis như TGG và SMT vẫn chưa thoát cảnh giảm sàn trong khi AGM, BII, APG, DDV, VKC cũng chìm trong sắc đỏ.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,74 điểm (0,49%) lên 1.372,73 điểm, HNX-Index tăng 1,52 điểm (0,41%) lên 371,92 điểm.

Điểm trừ đến từ giao dịch khối ngoại. Mặc dù áp lực bán ròng đã giảm so với hai phiên trước đó, tuy nhiên giá trị vẫn bán ròng 164 tỷ đồng. Nhà đầu tư ngoại vẫn duy trì bán ròng HPG mạnh nhất, bên cạnh đó là VNM, PAN, SSI...; ngược chiều, vốn ngoại được rót vào các cổ phiếu như HAH, DHC,VHM.

Tin Cùng Chuyên Mục