Chứng khoán 12/8: Hàng loạt Bluechips quay đầu cuối phiên, VN-Index giảm gần 5 điểm

Quỳnh Chi

Các nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến chỉ số như ngân hàng, chứng khoán, thép… đều phát tín hiệu điều chỉnh trong khi nhóm bất động sản với sự dẫn dắt của VHM khởi sắc, không đủ cân lại ảnh hưởng.

Sau cú quay đầu bất ngờ hôm qua, thị trường khởi đầu phiên 12/8 với tâm lý khá thận trọng khiến VN-Index liên tục đảo chiều quanh tham chiếu. Giai đoạn khởi sắc cuối phiên sáng đầu phiên chiều không đủ đưa chỉ số trở lại xu hướng tăng.

Áp lực chốt lời gia tăng thậm chí còn kéo VN-Index một lần nữa quay đầu giảm điểm về cuối phiên. Các Bluechips như MSN, HPG, MWG, VCB, FPT, GAS, ACB,... đều chìm trong sắc đỏ tạo ra áp lực lớn đè lên chỉ số.

Các nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến chỉ số như ngân hàng, chứng khoán, thép… đều phát tín hiệu điều chỉnh trong khi các nhóm cổ phiếu "nóng" như cảng biển, logistic và phân bón cũng chịu áp lực chốt lời mạnh.  DVP, GMD, HAH, PHP, DCM, LAS, DDV đồng loạt quay đầu, thậm chí cs cổ phiếu nằm sàn.

Ở chiều ngược lại, nhóm bất động sản với sự dẫn dắt của VHM vẫn diễn biến tương đối khởi sắc, không đủ cân lại ảnh hưởng. Bên cạnh đó, một vài cổ phiếu vốn hóa lớn như VPB, BVH, GVR cũng chịu áp lực bán khá mạnh dù vẫn giữ được sắc xanh.

Chứng khoán 12/8: Hàng loạt Bluechips quay đầu cuối phiên, VN-Index giảm gần 5 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên tại 1.353,05 điểm, giảm 4,74 điểm (-0,35%) trong khi VN30 giảm tới 10,85 điểm (-0,73%) xuống 1.477,06. Thanh khoản đã có sự sụt giảm sau phiên giao dịch bùng nổ trước đó, xuống mức 23.738 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.684 tỷ đồng.

Trên HNX, ngoài PHP chịu chung áp lực chốt lời từ nhóm cảng biển, các cổ phiếu vốn hóa lớn như SHB, VCS, VND, BAB không giảm quá mạnh. Chỉ số HNX-Index đóng cửa giảm 0,11 điểm (-0,03%) xuống 334,33 điểm với thanh khoản 3.395 tỷ đồng.

Trong khi đó, ảnh hưởng từ MVN, BSR khiến UpCOM-Index giảm 0,04 điểm (-0,04%) xuống 91,98 điểm dù ACV vẫn khởi sắc. Thanh khoản sàn đạt 1.725 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại cũng không mấy khả quan khi tiếp tục bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp với giá trị 144 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung bán VNM và VRE.

Tin Cùng Chuyên Mục