Chứng khoán 18/2: Áp lực chốt lời yếu dần về cuối phiên, VN-Index tăng gần 19 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái mua ròng hơn 618 tỷ đồng trên HoSE giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư trước áp lực chốt lời.

Thị trường chứng khoán khởi đầu phiên 18/2 với áp lực chốt lời xuất hiện từ sớm, VN-Index rung lắc mạnh và có thời điểm giảm hơn 7 điểm chỉ ít phút sau ATO. Dù vậy, dòng tiền không có dấu hiệu ngừng nghỉ chảy vào thị trường đã nhanh chóng kéo VN-Index quay đầu tăng điểm trở lại.

Áp lực chốt lời suy yếu rõ rệt tuy nhiên vẫn trực chờ  trên một số cổ phiếu tăng nóng. VN-Index dù rung lắc liên tục nhưng vẫn giữ được xu hướng tăng, đặc biệt vào cuối phiên khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn được kéo mạnh.

Chứng khoán 18/2: Áp lực chốt lời yếu dần về cuối phiên, VN-Index tăng gần 19 điểm - Ảnh 1

VCB, VHM, SAB, GVR, VIC là những đầu tàu đóng vai trò dẫn dắt đà tăng của thị trường bên cạnh các Bluechips tăng tích cực như MSN, VRE, HPG, BCM, REE. Cùng với đó, GAS lĩnh xướng nhóm dầu khí, MWG dẫn sóng nhóm bán lẻ cũng góp phần trợ lực cho chỉ số.

Ngược lại, nhóm ngân hàng có sự phân hóa mạnh với VCB, BID, TCB, MBB tăng tích cực trong khi ACB, LPB, STB, VIB điều chỉnh giảm và CTG, VPB giằng co quanh tham chiếu. Thêm vào đó, nhiều cổ phiếu chứng khoán vốn hóa lớn như SSI, HCM, VCI, VND,... đồng loạt giảm khiến thị trường chưa thể bứt phá mạnh.

VN-Index kết thúc phiên đáo hạn phái sinh yên bình với mức tăng 18,6 điểm (+1,61%) lên 1.174,38 điểm với thanh khoản 15.130 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh 13.991 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái mua ròng hơn 618 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu trên FUEVFVND và các Bluechips như HPG, VHM, VRE, VCB, MSN,... giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư trước áp lực chốt lời

Trong khi đó, HNX-Index cũng tăng 0,38 điểm (+0,17%) lên 230,96 điểm với thanh khoản gần 2.220 tỷ đồng chủ yếu nhờ sự bùng nổ của PVS, PVB, PVC,...

Ngược lại, UpCOM-Index bị đánh úp cuối phiên do ảnh hưởng của ACV và VEA trong khi diễn biến khởi sắc của nhóm Viettel không đủ để cân lại. Chỉ số này giảm 0,39 điểm (-0,51%) xuống 75,35 điểm với thanh khoản 920 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục