Chứng khoán 21/12: Ngân hàng, Chứng khoán, Thép chìm trong sắc đỏ, VN-Index chưa thể phá vỡ xu hướng đi ngang

Quỳnh Chi

Bất động sản, Cao su, Nhựa khởi sắc trong khi Ngân hàng, Thép, Chứng khoán vẫn chìm trong sắc đỏ.

Chuỗi ngày giằng co vẫn tiếp diễn khi dòng tiền tạo ra sự chia rẽ sâu sắc giữa các nhóm cổ phiếu. Ngân hàng, Chứng khoán, Thép chìm trong sắc đỏ gây áp lực rõ rệt lên chỉ số với nhiều cái tên trong top ảnh hưởng như HPG, BID, VCB, CTG, VIB, TPB, SHB, TCB,...

Chiều ngược lại, nhóm Bất động sản vẫn cho thấy khả năng hút tiền đáng nể với VHM, DIG, NVL, KBC, TCH, NLG, VRE... tăng mạnh đóng góp đáng kể vào VN-Index. Thậm chí, DIG, CEO, HAR, LDG, QCG, CII, PET, TCH... Tuy nhiên, VIC lại ngược và giảm đỏ vẫn là nút thắt dòng tiền chưa thể giải quyết.

Tương tự, GAS cũng đóng cửa thấp nhất phiên với mức giảm 2,8% trong khi nhiều cổ phiếu Dầu khí như PVS, PVD, BSR, PVT, PVB,... POW vẫn là cái tên nổi bật với giao dịch “không kịp chớp mắt” tuy nhiên cổ phiếu này đã không thể đóng cửa tại mức giá trần mà lùi về còn tăng 2,5%.

Điểm sáng đến từ MSN khi cổ phiếu này bật tăng hơn 2,8% lên cao nhất phiên đóng góp lớn vào VN-Index. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu Nhựa, Cao su như DPM, AAA, APH, HII,... cũng đồng loạt khởi sắc khi trần tím lịm.

Chứng khoán 21/12: Ngân hàng, Chứng khoán, Thép chìm trong sắc đỏ, VN-Index chưa thể phá vỡ xu hướng đi ngang - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 1,41 điểm (+0,1%) lên 1.478,74 điểm với thanh khoản 30.506 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 28.670 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng nhẹ trên HoSE chủ yếu tập trung trên VHM trong khi bán ròng trên HPG, MSN, NVL, TPB,...

Trên HNX, CEO gần như đã cân lại ảnh hưởng của IDC, SHS, MBS,... giúp HNX-Index đóng cửa tăng nhẹ 0,42 điểm (+0,09%) lên 455,01 điểm với thanh khoản 3.741 tỷ đồng. Trong khi đó, GE2, PGV, MCH khởi sắc kéo UpCOM-Index cũng tăng 0,35 điểm (+0,32%) lên 111,37 điểm với thanh khoản 1.720 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục