Chứng khoán 20/12: Dòng tiền chảy vào thị trường có chọn lọc, VN-Index hồi lại cuối phiên

Quỳnh Chi

POW là cổ phiếu nổi bật nhất thị trường khi hút tiền mạnh mẽ qua đó đảo chiều từ giá đỏ lên đóng trần “tím lịm” và vượt đỉnh lịch sử.

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào tuần mới với tâm lý khá thận trọng khi chứng khoán thế giới đang có những phản ứng tiêu cực trước tốc độ lây lan của Omicron tại Mỹ và Châu Âu. Chỉ số tương lai US30 tiếp tục giảm sau khi Dowjones đã mất hơn 500 điểm phiên cuối tuần trước. Các thị trường Châu Á cũng đang chìm trong sắc đỏ.

Những cổ phiếu bị “bỏ rơi” trong phiên cơ cấu ETF cuối tuần trước là VCB, MSN, VNM đã trở lại đúng thời điểm thị trường cần điểm tựa. Xuất phát sau nhưng POW lại có phần nổi bật nhất khi hút tiền mạnh mẽ qua đó đảo chiều từ giá đỏ lên đóng trần “tím lịm” và vượt đỉnh lịch sử.

Sự khởi sắc của một vài cổ phiếu trụ không nhận được hưởng ứng trên diện rộng. Dòng tiền không thể lan tỏa thay vào đó chỉ co cụm trên những cái tên đã có đà tăng từ đầu phiên. VN-Index có thời điểm đã bị nhúng xuống dưới 1.470 điểm trước khi hồi trở lại.

Chứng khoán 20/12: Dòng tiền chảy vào thị trường có chọn lọc, VN-Index hồi lại cuối phiên - Ảnh 1

MSN bùng nổ về thanh khoản và vững vàng với mức tăng 2,9% và đóng góp đáng kể vào VN-Index. VCB cũng rướn lên cao nhất phiên và có thêm VIB hưởng ứng kéo điểm. Nhóm Chứng khoán cũng giữ phong độ với sắc xanh bao phủ hầu hết các cổ phiếu như SSI, HCM, VCI, VND,... góp phần giúp chỉ số phục hồi khá tốt vào cuối phiên.

Dầu khí, Xây dựng, Bán lẻ tiếp tục chìm sâu trong sắc đỏ trong khi Bất động sản, Thép, Hàng không, Cảng biển, Dệt may, Cao su,... giao dịch khá chậm. Nhóm Midcap và Penny hầu hết đã hạ nhiệt ngoại trừ một vài cái tên cá biệt như FRT, CII, DRH, HAR, OGC,...

Kết phiên, VN-Index giảm 2,46 điểm (-0,17%) xuống 1.477,33 điểm với thanh khoản 31.353 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 18.942 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trên VRE, HPG, HDB,...  giúp đưa giá trị bán ròng trên HoSE về còn 12,5 tỷ đồng.

Diễn biến tương tự trên HNX khi CEO, PTI, SHS khởi sắc trong khi KSF thu hẹp mức giảm giúp HNX-Index chỉ còn giảm 1,61 điểm (-0,35%) xuống 454,59 điểm với thanh khoản 3.914 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng giảm 0,58 điểm (-0,52%) xuống 111,02 điểm với thanh khoản 2.192 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục