Chứng khoán 21/5: BID bất ngờ tăng trần, VN-Index tăng gần 6 điểm

Quỳnh Chi

Hiệu ứng tích cực từ BID lan tỏa khá tốt trên nhóm ngân hàng là động lực chủ yếu kéo VN-Index đảo chiều tăng điểm.

Không ngoài dự đoán, sau khi bất ngờ được kéo mạnh vào cuối phiên hôm qua, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã quay đầu điều chỉnh. VN-Index mở phiên với mức giá thấp ngay lập tức thu hút dòng tiền bắt đáy mạnh. Bên bán cũng không tỏ ra quá lép vế khiến giao dịch diễn ra rất sôi động trong phiên sáng.

Cái tên tưởng chừng đã bị lãng quên là BID lại bất ngờ tăng kịch biên độ “trắng bên bán” từ khá sớm giúp lan tỏa hiệu ứng trên nhóm ngân hàng. VPB, TCB, MBB, ACB, MSB,... đều xanh trở lại trong khi VCB, CTG điều chỉnh tương đối sâu sau phiên tăng mạnh. Chứng khoán, thép có phần hạ nhiệt thay vào đó nhóm bất động sản, dầu khí nổi lên hút tiền.

Sau khi Bluechips chạy trước khá xa, nhóm midcap và penny bây giờ mới bắt đầu nhập cuộc. Nhiều cổ phiếu hút tiền khá tốt thậm chí còn tăng rất mạnh nổi bật như KBC, LDG, SZC, HTN, CMX, ASM, SCR...

Kết phiên, VN-Index tăng 5,71 điểm (+0,45%) lên 1.283,93 điểm trong khi VN30 chỉ “ngấp nghé” ngưỡng tham chiếu. Giao dịch đặc biệt sôi động với thanh khoản 23.667 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh 21.149 tỷ đồng dù dấu hiệu nghẽn lệnh đã xuất hiện trở lại vào cuối phiên.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HoSE với giá trị hơn 293 tỷ đồng trong đó VIC, HPG là những cái tên bị bán mạnh nhất. Ngược lại, HNX và UpCOM đều được nhà đầu tư nước ngoài mua khá tích cực với giá trị lần lượt 66 tỷ đồng và 41 tỷ đồng. Điều này giúp của các chỉ số chính của 2 sàn này đều tăng mạnh.

Trên HNX, loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như VCS, THD, BAB, IDC bứt phá mạnh giứp HNX-Index tăng 2,89 điểm (+,098%) lên 297,99 điểm với thanh khoản 3.233 tỷ đồng.

Tương tự, ACV, VEA và nhóm cổ phiếu “họ” Viettel đồng loạt khởi sắc giúp UpCOM-Index tăng 1,87 điểm (+2,35%) lên 81,63 điểm với thanh khoản 1.298 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục