Chứng khoán 21/7: Không hút được thêm tiền, nhịp hồi ngắn ngủi của thị trường đã kết thúc?

Quỳnh Chi

Diễn biến của khối ngoại cũng không mấy khả quan khi đẩy mạnh bán ròng lên đến 1.392 tỷ đồng trong đó chủ yếu tập trung trên VIC, MSB, CTG, HDB, STB,...

Thị trường châu Á hồi phục sau chuỗi 3 ngày giảm điểm liên tiếp có tác động khá tích cực đến tâm lý nhà đầu tư, hỗ trợ tốt cho đà hồi phục của VN-Index. Sắc xanh chiếm ưu thế rõ rệt ngay đầu phiên và được duy trì trong phần lớn thời gian tuy nhiên tiền lớn chưa có dấu hiệu nhập cuộc khiến thị trường chưa thể bứt phá.

Bên mua yếu dần trong phiên chiều trong khi áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đảo chiều vào cuối phiên. VN-Index đóng cửa tại 1.270,79 điểm, giảm nhẹ 0,2% so với tham chiếu tuy nhiên nếu so với mức cao nhất phiên, chỉ số này mất đến 14 điểm. Thanh khoản cũng chưa có sự đột phá và dừng ở mức 19.300 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 16.000 tỷ đồng.

Bộ 3 cổ phiếu “họ” Vingroup gồm VIC, VHM, VRE đóng vai trò kéo điểm nhưng cũng đã bị thu hẹp đáng kể đà tăng. Trong khi đó, các cổ phiếu ngân hàng phân hóa rõ rệt với TCB, LPB, MBB, OCB hồi phục trong khi STB, CTG, VPB, HDB, VCB,.. đều đã chùn bước trước áp lực bán.

Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng chững lại với SSI, HCM, VCI, MBS, AGR, SHS, VIX chìm trong sắc đỏ. Nhóm thép cũng hạ nhiệt khi HPG, NKG, TLH quay đầu điều chỉnh trong khi HSG chỉ còn tăng nhẹ.

Chứng khoán 21/7: Không hút được thêm tiền, nhịp hồi ngắn ngủi của thị trường đã kết thúc? - Ảnh 1

Trên HNX, sự mong manh của nhóm dẫn dắt được thể hiện rõ khi SHB, PVS, SHS đều quay đầu giảm. Chỉ số HNX-Index đóng cửa giảm 0,1% xuống 300,81 điểm với thanh khoản thấp 1.425 tỷ đồng. Trong khi đó, CTR, BSR, QNS, BVB,... vẫn diễn biến khởi sắc, đặc biệt tân binh VAB tiếp tục tăng trần giúp UpCOM-Index tăng 0,73% lên 84,3 điểm với thanh khoản 761 tỷ đồng.

Diễn biến của khối ngoại cũng không mấy khả quan khi đẩy mạnh bán ròng lên đến 1.392 tỷ đồng trong đó chủ yếu tập trung trên VIC, MSB, CTG, HDB, STB,... Ngược lại, VHM và VRE lại là điểm sáng khi hút ròng lần lượt gần 76,5 tỷ đồng và 57,8 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục