Chứng khoán 22/10: Cổ phiếu Bất động sản, Than nổi sóng, VN-Index hồi về sát 1.390 điểm

Quỳnh Chi

Hàng loạt cổ phiếu Bất động sản tăng mạnh đóng góp chủ yếu vào mức tăng của VN-Index trong khi Ngân hàng, Chứng khoán, Thép vẫn chưa thoát nhịp điều chỉnh.

Sau phiên đáo hạn phái sinh nhiều sóng gió, nhiều Bluechips được “trả điểm” giúp thị trường lấy lại sắc xanh từ sớm. Đà tăng được duy trì đến đầu phiên chiều trước khi lực bán bất ngờ gia tăng mạnh trên diện rộng khiến VN-Index quay đầu và có thời điểm về sát tham chiếu. Nhóm vốn hóa lớn bị lực bán tập trung nhiều hơn khiến VN30 có lúc đã nhúng đỏ trước khi được kéo lại vào cuối phiên.

Nhóm Bất động sản đồng loạt nổi sóng trở thành điểm tựa giúp thị trường giữ được sắc xanh. GVR, VIC, NVL, DIG, BCM, PDR, NLG, VGC, KBC, DXG,... đều tăng mạnh đóng góp chủ yếu vào mức tăng của VN-Index bên cạnh một vài Bluechips khác như VNM, SAB, VCB.

Một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ thậm chí còn tăng hết biên độ như PHC, SCR, TDH, TEG, S99,.. trong khi các cổ phiếu nóng như HAR, DLG lại nằm sàn. Điểm sáng thu hút sự chú ý của giới đầu tư đến từ nhóm Than khi TVD, TC6, HLC, NBC, MDC, THT, TDN đồng loạt tăng kịch trần.

Chứng khoán 22/10: Cổ phiếu Bất động sản, Than nổi sóng, VN-Index hồi về sát 1.390 điểm - Ảnh 1

Chiều ngược lại, Ngân hàng, Chứng khoán, Thép,... về cơ bản vẫn đang điều chỉnh với nhiều cái tên nằm trong top ảnh hưởng đến chỉ số như HPG, TCB, VPB, BID, TPB, VCI, SSI,... Nhóm Dầu khí lại có sự phân hóa nhất định khi các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, BSR, PLX điều chỉnh giảm thì PVD, PVS, PVT lại có sự khởi sắc dù đà tăng đã bị thu hẹp về cuối phiên.

Kết phiên, VN-Index tăng 4,47 điểm (+0,32%) lên 1.389,24 điểm với thanh khoản 23.236 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 21.560 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng hơn 288 tỷ đồng trên HoSE trong đó NLG, PAN, DPM, VRE, DXG,... bị bán khá mạnh. Ngược lại, VNm, PDR, VHM,... lại được mua ròng.

Trên HNX, nhóm vốn hóa lớn nghiêng nhiều hơn về bên mua điển hình như IDC, IDJ, APS, PVI, KSF,... giúp HNX-Index đóng cửa tăng 2,75 điểm (+0,71%) lên 391,21 điểm với thanh khoản gần 3.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,59 điểm (+0,59%) lên 100,36 điểm với thanh khoản 2.398 tỷ đồng. DNH, MVN là 2 đầu kéo đóng góp lớn vào chỉ số trong khi BSR là gánh nặng lớn nhất bên chiều giảm điểm.

Tin Cùng Chuyên Mục