Chứng khoán 2/3: Dầu khí tiếp tục thăng hoa, Ngân hàng chìm trong "sắc đỏ"

Quỳnh Chi

Hàng loạt cổ phiếu Ngân hàng chìm sâu trong sắc đỏ trong khi Dầu khí tiếp tục khởi sắc nhờ giá dầu leo thang.

Sau khi khởi đầu tháng 3 suôn sẻ, thị trường đã sớm vấp phải nhịp điều chỉnh dù tiền vào thị trường đã có sự cải thiện. Ngân hàng tiếp tục bị xả mạnh khiến thị trường thiếu đi trụ đỡ quan trọng. Sắc đỏ bao trùm trên hầu hết các cổ phiếu “vua” trong đó BID, CTG, MBB, VPB, TCB, STB, ACB, HDB, EIB,... đều nằm trong top ảnh hưởng đến VN-Index.

Nhiều Bluechips như VIC, VHM, VRE, VNM, MWG, FPT, PNJ, REE,... cũng điều chỉnh giảm gây áp lực lên chỉ số. Trong khi đó, một vài cổ phiếu vốn hóa lớn như SAB, VJC, NVL, MSN tăng điểm nhưng không tạo được hiệu ứng lan tỏa.

Chứng khoán, Xây dựng, Hàng không, Nhựa đều chìm trong sắc đỏ trong khi nhóm Bất động sản, Thép có sự phân hóa. Nhóm Thủy sản bất ngờ khởi sắc đi ngược thị trường với VHC, MPC, ANV, ACL, CMX, FMC,... đều tăng khá tích cực.

2 nhóm ngành được đánh giá sẽ hưởng lợi từ xung đột địa chính trị Nga – Ukraine là Dầu khí và Phân bón tiếp tục khởi sắc. Giá dầu tiếp tục leo thang vượt 110 USD/thùng hỗ trợ tích cực cho đà bứt phá của loạt cổ phiếu như GAS, PLX, BSR, OIL, PVS, PVD, PVT..., thậm chí PVC, PXS còn tăng trần.

Chứng khoán 2/3: Dầu khí tiếp tục thăng hoa, Ngân hàng chìm trong "sắc đỏ" - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm 13,26 điểm (-0,88%) xuống 1.485,52 điểm với thanh khoản 31.322 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 30.326 tỷ đồng. HNX-Index giảm 1,31 điểm (-0,3%) xuống 442,25 điểm với thanh khoản gần 3.500 tỷ đồng. UpCOM-Index cũng giảm 0,57 điểm (-0,51%) xuống 111,8 điểm với thanh khoản 1.885 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trên HoSE lên 1.166 tỷ đồng dàn trải trên hàng loạt cổ phiếu như HPG, HDB, CTG, KBC, VIC, VND, NLG, GAS, SSI, NVL, MSN, GEX,... và chứng chỉ quỹ FUEVFVND. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến diễn biến của thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục