Chứng khoán 24/1: Lực bán lấn át trên diện rộng, VN-Index mất hơn 33 điểm

Quỳnh Chi

Bất động sản, Thép, Chứng khoán, Bán lẻ, Xây dựng, Nhựa, Cao su, Phân bón, Mía đường,... đồng loạt chìm trong sắc đỏ trong khi Ngân hàng và Dầu khí cũng buộc phải thoái lui.

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần cuối cùng của năm âm lịch đầy sóng gió khi tâm lý thu quân về ăn Tết rõ ràng là không thể tránh khỏi. Áp lực bán chiếm ưu thế ngay từ sớm trên hàng loạt nhóm cổ phiếu khiến VN-Index có lúc đã mất 20 điểm trước khi cầu bắt đáy nhập cuộc.

Bất động sản, Thép, Chứng khoán, Bán lẻ, Xây dựng, Nhựa, Cao su, Phân bón, Mía đường,... đồng loạt chìm trong sắc đỏ. Ngược lại, sự khởi sắc trên mốt số cổ phiếu Ngân hàng và Dầu khí đang “vớt vát” lại hy vọng đảo chiều cho thị trường.

Tuy nhiên, không có cuộc khởi nghĩa nào trong phiên chiều khi tiền vào bắt đáy rất dè dặt trong khi lực bán không hề có dấu hiệu suy giảm. Nhóm Ngân hàng cũng rút lui và chỉ còn duy nhất VCB giữ được phong độ. ACB, CTG, MBB, TCB đều bị thu hẹp mức tăng trong khi BID còn quay đầu giảm.

Chứng khoán 24/1: Lực bán lấn át trên diện rộng, VN-Index mất hơn 33 điểm  - Ảnh 1

Nhóm Dầu khí thậm chí còn quay xe khi GAS, PLX, PVS, PVT,... đồng loạt đảo chiều giảm đỏ. Áp lực bán nặng nề đè lên các cổ phiếu Chứng khoán, Thép, Bất động sản khiến hàng loạt cổ phiếu nằm sàn. DIG, GEX, HDC, NLG, QCG, SCR, HSG, NKG, SMC, VND, VCI, SSI, HCM, FTS, CTS,.... đều “trắng bên mua”.

Sắc đỏ gần như lấn át trên nhóm vốn hóa lớn, thậm chí VN30 còn xuất hiện 3 cổ phiếu nằm sàn gồm SSI, GVR và POW. Các gánh nặng từ VHM, HPG, MSN, GVR, VRE, VPB,.... gần như đã nhấn chìm chỉ số.

VN-Index kết phiên giảm 33,18 điểm (-2,25%) xuống 1.439,71 điểm với thanh khoản 26.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh 24.800 tỷ đồng. Khối ngoại cũng bán ròng gần 130 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung vào HPG, HPG, VCI, DGW.

Cục diện thậm chí còn căng thẳng hơn trên HNX khi các cổ phiếu lớn như IDC, SHS, CEO, IPA, NVB, MBS, THD,... đồng loạt chìm sâu. HNX-Index mất 17,08 điểm (-4,09%) xuống còn 400,76 điểm với thanh khoản 3.221 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index giảm 2,97 điểm (-2,71%) xuống 106,71 điểm với thanh khoản 1.200 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục