Chứng khoán 24/12: Cổ phiếu Ngân hàng tặng quà Giáng sinh, VN-Index tăng 20 điểm

Quỳnh Chi

Toàn bộ cổ phiếu “vua” trên cả 3 sàn đều tăng mạnh đóng góp phần lớn vào đà tăng của VN-Index, đặc biệt SHB, HDB, EIB, TPB còn tím lịm trong khi SSB cũng lộ trần.

Phiên giảm sâu với thanh khoản kỷ lục ngày hôm qua dường như không mấy ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư khi những cổ đông không thể kiên nhẫn hơn gần như đã tháo chạy. Nhóm vốn hóa lớn trở nên thanh thoát hơn giúp thị trường không gặp nhiều trở ngại để lấy lại những gì đã mất.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng cổ phiếu Ngân hàng cũng làm thỏa mãn cổ đông với món quà Giáng sinh rực rỡ. Toàn bộ cổ phiếu “vua” trên cả 3 sàn đều tăng mạnh đóng góp phần lớn vào đà tăng của VN-Index, đặc biệt SHB, HDB, EIB, TPB còn tím lịm trong khi SSB cũng lộ trần.

Ngoài ra, Thép cũng trở lại đúng lúc với sắc xanh bao phủ trên hầu hết cổ phiếu như HPG, HSG, NKG, POM, TLH, SMC,... Chứng khoán cũng hồi sau một phiên “đỏ lửa” tuy nhiên mức tăng không thực sự ấn tượng. Điều này không quá khó hiệu khi Ngân hàng đã hút phần lớn tiền vào thị trường.

Chứng khoán 24/12: Cổ phiếu Ngân hàng tặng quà Giáng sinh, VN-Index tăng 20 điểm  - Ảnh 1

Một cái tên hiếm hoi tạo được sự chú ý ngoài Ngân hàng là POW nhưng theo chiều hướng ngược lại. Cổ phiếu này nằm sàn “trắng bên mua” với khớp lệnh kỷ lục sau thông tin dự kiến lỗ quý 4. Đây cũng là cái tên có khối lượng khớp lệnh lớn nhất thị trường phiên hôm nay.

Nhóm Bất động sản tiếp tục chịu áp lực chốt lời mạnh khi sắc đỏ chiếm ưu thế trên hầu hết các cổ phiếu như CEO, DPG, HAR, HDG, KDH, PDR,... thậm chí QCG, LDG còn nằm sàn. Nhiều cổ phiếu Midcap và Penny tăng nóng cũng thoái trào có thể kể đến như HAG, DRH, NBB, HHS, ITA, HQC,... trong khi HNG, MHC, FRT lại bất ngờ đi ngược tăng trần.

Kết phiên VN-Index tăng 20,07 điểm (+1,38%) lên 1.477,03 điểm với thanh khoản 26.843 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 25.444 tỷ đồng. Tương tự, HNX-Index đóng cửa tăng 3 điểm (+0,68%) lên 445,61 điểm với thanh khoản 3.120 tỷ đồng. UpCOM-Index cũng tăng 0,67 điểm (+0,61%) lên 110,2 điểm với thanh khoản 2.228 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng gần 140 tỷ đồng trên 3 sàn tuy nhiên giao dịch khá cân bằng trên HoSE với giá trị bán ròng gần 27 tỷ đồng. VHM, VRE được mua khá tốt trong khi HPG, MSN bịbán khá rát trên HoSE còn CEO tiếp tục là cái tên bị xả mạnh nhất trên HNX với giá trị 168 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục