Chứng khoán 22/12: Phân hóa rõ rệt, VN-Index có thêm một phiên đi ngang

Quỳnh Chi

Ngân hàng, Chứng khoán, Thép chìm trong sắc đỏ trong khi Bất động sản, Xây dựng, Điện giao dịch khởi sắc trở thành điểm sáng hút tiền.

Chưa có chất xúc tác nào đủ mạnh để thị trường phá vỡ thế giằng co, VN-Index dù rung lắc trong phiên nhưng vẫn duy trì đi ngang về mặt điểm số. Khởi đầu đầy hưng phấn nhờ sự khởi sắc của một số Bluechips đã dần bị áp lực bán đưa về thế cân bằng, thậm chí Ngân hàng, Chứng khoán, Thép còn chìm trong sắc đỏ.

Ngoại trừ một vài điểm sáng le loi đến từ VCB, MSB, EIB,... các cổ phiếu Ngân hàng như HDB, VPB, BID, SHB, CTG,... đều giảm sâu ảnh hưởng lớn đến chỉ số. Gần như toàn bộ cổ phiếu Chứng khoán (SSI, HCM, VND, VCI, MBS, SHS, AGR, CTS,...) và Thép (HPG, HSG, NKG, POM, TLH,...) cũng đồng loạt giảm đáng kể.

Ngược lại, nhóm Bất động sản vẫn hút tiền trong đó VIC, GVR đóng vai trò trụ đỡ giúp thị trường đứng vững trước áp lực bán lan rộng. Nhiều cổ phiếu như DIG, CEO, HDG, KDH, NTL xanh miên man thậm chí DLG, HAR, LDG, QCG, TDH, TCH, NBB,... còn tím lịm.

Nhóm Xây dựng với CTD, HBC, HTN, PC1,... đều tăng mạnh trong khi PHC, FCN còn tăng hết biên độ. Trong khi đó, cổ phiếu Điện với POW, GEG, PPC, QTP, NT2, HND,... cũng nổi lên hút tiền khá tốt.

Chứng khoán 22/12: Phân hóa rõ rệt, VN-Index có thêm một phiên đi ngang  - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 1,07 điểm (-0,07%) xuống 1.477,67 điểm với thanh khoản 35.575 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 33.627 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng khá tích cực gần 211 tỷ đồng trên HoSE tập trung chủ yếu trên VIC, CTG, VHM, DGC,...

Trên HNX, ảnh hưởng của IDC, SHS, PVI, L14,... khiến HNX-Index giảm 1,91 điểm (-0,42%) xuống 453,1 điểm với thanh khoản 4.479 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng giảm 0,44 điểm (-0,39%) xuống 110,93 điểm với thanh khoản 2.382 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục