Chứng khoán 24/5: VN-Index tiến gần ngưỡng 1.300 điểm, HNX-Index đóng cửa cao nhất lịch sử

Quỳnh Chi

Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng lên gần 593 tỷ đồng trên HoSE tập trung trên HPG, FUEVFVND, CTG, VIC, VCB không đủ làm giảm hưng phấn của nhà đầu tư.

Tiếp nối đà hưng phấn cuối tuần trước, thị trường bước khởi đầu tuần cuối tháng 5 khá hưng phấn với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn. Áp lực chốt lời gia tăng mạnh tại vùng giá cao dần hiện hữu rõ rệt hơn tuy nhiên lực bán không đủ đảo chiều xu hướng tăng mà chỉ tạo ra rung lắc ở một số thời điểm trong phiên sáng.

Sự thiếu đồng thuận tiếp diễn trên nhóm vốn hóa lớn khiến nỗ lực rướn mình của một số cái tên như CTG, GVR, VHM, BID, BCM, SAB không đủ kéo VN-Index chạm 1.300 điểm dù đã có thời điểm rất gần.

Ở chiều ngược lại, NVL, VPB, PLX, HPG,... vẫn điều chỉnh tuy nhiên mức giảm điểm không quá lớn. Không loại từ khả năng các cổ phiếu trên sẽ được dành sức cho những phiên tới đây.

Chứng khoán 24/5: VN-Index tiến gần ngưỡng 1.300 điểm, HNX-Index đóng cửa cao nhất lịch sử - Ảnh 1

Với điểm tựa vững chắc từ nhóm Bluechips, dòng tiền dễ dàng kích hoạt hàng loạt midcap và penny. Những cái tên bứt phá mạnh chủ yếu tập trung trên nhóm bất động sản có thể kẻ đến như NLG, LDG, DPG, HAR, NTL thậm chí ASM, SCR, DXG, DIG tăng kịch biên độ.

Các nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến chỉ số như ngân hàng, dầu khí, bán lẻ, xây dựng, hàng không, nhựa,... đồng loạt diễn biến khởi sắc trong khi nhóm chứng khoán, thép phân hóa mạnh.

Kết phiên, VN-Index tăng 14,05 điểm (+1,09%) lên 1.297,98 điểm với thanh khoản 23.636 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 21.758 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng gần 593 tỷ đồng trên HoSE trong đó HPG, FUEVFVND, CTG, VIC, VCB là những cái tên bị bán mạnh nhất.

Trên HNX, SHB bất ngờ đảo chiều vào cuối phiên ATC giúp HNX-Index tăng 2,34 điểm (+0,79%), đóng cửa cao nhất lịch sử tại 300.33 điểm với thanh khoản 2.541 tỷ đồng. PVS, VCS, THD, VND, CEO,.... cũng đều đóng góp đáng kể cho thành quả này.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng lên 1,01 điểm (+1,24%) lên 82,63 điểm với thanh khoản tăng mạnh lên 2.200 tỷ đồng chủ yếu do thỏa thuận đột biến trên cổ phiếu KLB. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như BSR, VEA, BVB, VBB cùng nhóm Viettel đồng loạt khởi sắc là động lực chính kéo chỉ số tăng điểm.

Tin Cùng Chuyên Mục