Chứng khoán 25/6: Nhóm chứng khoán trở lại “đường đua”, VN-Index vượt 1.390 điểm

Quỳnh Chi

Sắc xanh bao trùm lên hầu hết cổ phiếu nhóm chứng khoán, đặc biệt bộ đôi SSI, HCM còn tăng hết biên độ.

Phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến bước tiến quan trọng của thị trường chứng khoán khi VN-Index “lầm lũi” vượt 1.390 điểm. Rung lắc vào cuối phiên sáng càng tạo điều kiện để dòng tiền nhập cuộc một cách quyết đoán hơn. Đà tăng liên tục được nới rộng trong phiên chiều nhờ nỗ lực kéo đến từ một loạt Bluechips.

Nhóm ngân hàng có sự phán hóa nhẹ giữa các cổ phiếu ở 2 sàn HoSE và UpCOM. Trong khi các “ông lớn” trên HoSE như VCB, CTG, BID, TCB, HDB, STB,... đồng loạt khởi sắc làm đầu tàu dẫn dắt thị trường thì một loạt cái tên trên UpCOM như ABB, BVB, KLB, NAB, PGB, SGB, VBB,... lại chìm trong sắc đỏ.

Sau vài phiên lấy đà, nhóm chứng khoán bắt đầu trở lại “đường đua” khi sắc xanh bao trùm lên hầu hết cổ phiếu, đặc biệt bộ đôi SSI, HCM còn tăng hết biên độ. Bất động sản, dầu khí cũng diễn biến tích cực với các đại diện tiêu biểu trong nhóm kéo điểm như GAS, PLX, NVL, PDR.

Chứng khoán 25/6: Nhóm chứng khoán trở lại “đường đua”, VN-Index vượt 1.390 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index đóng cửa tăng 10,4 điểm (+0,75%) lên 1.390,12 điểm với thanh khoản 19.128 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh chỉ đạt 16.670 tỷ đồng. Khối ngoại cũng mua ròng hơn 108 tỷ đồng trên HoSE cũng là yếu tốc tích cực hỗ trợ thị trường. VIC, VHM, GAS là những cái tên được mua mạnh trong khi chiều bán tập trung trên HPG.

Trên HNX, VCS bứt phá mạnh sau thông tin lãi lớn quý II/2021 hợp cùng nhóm chứng khoán (VND, MBS, SHS) giúp HNX-Index tăng 3,14 điểm (+1%) lên 318,22 điểm. Thanh khoản sàn này đạt gần 2.938 tỷ đồng.

Trong khi đó, VGI tiếp tục chìm sâu cùng ảnh hưởng của nhóm ngân hàng đã phủ nhận nỗ lực của ACV. UpCOM-Index đóng cửa vẫn giảm 0,2 (-0,22%) xuống 89,48 điểm với thanh khoản 1.374 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục