Chứng khoán 27/10: Thanh khoản bùng nổ, thị trường chứng khoán bất ngờ lập kỷ lục mới về điểm số

Quỳnh Chi

Thanh khoản bùng nổ với hơn 38.000 tỷ đồng đổ vào cả 3 sàn trong đó khối ngoại bất ngờ mua ròng hơn 1.000 tỷ đồng là một trong những yếu tố hỗ trợ tích cực cho đà tăng của thị trường.

Sau chuỗi ngày đi ngang “mệt mỏi”, không nhiều nhà đầu tư tin vào việc VN-Index có thể bứt phá mạnh và vượt đỉnh lịch sử chỉ trong một phiên. Tuy nhiên, điều đó đã thành sự thật trong phiên hôm nay khi chỉ số này tăng tới 31,29 điểm (+2,26%) đóng cửa cao nhất phiên tại 1.423,02 điểm vượt qua mức đỉnh cũ lập được vào phiên 2/7.

Bên cạnh đó, diễn biến khởi sắc tiếp tục được duy trì trên HNXUpCOM khi các chỉ số chính tăng mạnh và đều lập đỉnh mới. Trong khi HNX-Index tăng 6,56 điểm (+1,65%) lên 404,37 điểm thì UpCOM-Index cũng tăng 0,79 điểm (+0,78%) lên 102,67 điểm.

Sắc xanh bảo phủ hầu hết các nhóm cổ phiếu với 355 mã tăng điểm trên HoSE, áp đảo so với 95 mã giảm và 42 mã đứng giá. Trong đó, một loạt Bluechips như GAS, VIC, VHM, MSN, HPG, SAB, MWG, VCB, CTG, VPB, TCB,... có công rất lớn. Thống kê cho thấy, 15 cổ phiếu đóng góp lớn nhất mang lại cho VN-Index đến 22 điểm.

Chứng khoán 27/10: Thanh khoản bùng nổ, thị trường chứng khoán bất ngờ lập kỷ lục mới về điểm số - Ảnh 1

GAS là điểm sáng nổi bật nhất khi tăng hết biên độ và cũng thiết lập mức đỉnh mới tại 121.700 đồng/cổ phiếu. Giá dầu và giá khí thế giới liên tục giữ xu hướng tăng thời gian qua được đánh giá là động lực thúc đẩy hầu hết các cổ phiếu nhóm Dầu khí (BSR, PVS, PVD, PVT,...) bứt phá mạnh.

Nhóm Ngân hàng cũng đã trở lại cuộc đua, sắc xanh bao phủ phần lớn các cổ phiếu như một sự đảm bảo cho đà tăng của thị trường. Thép dưới sự dẫn dắt của HPG cũng đồng loạt tăng mạnh trong khi hầu hết cổ phiếu Chứng khoán cũng tăng điểm. Bất động sản, Bán lẻ, Xây dựng, Cảng biển,... cũng đều diễn biến khởi sắc.

Không chỉ tăng mạnh về mặt điểm số, thị trường còn ghi nhận sự bùng nổ về mặt thanh khoản với tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn lên đến hơn 38.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh riêng trên HoSE đã đạt hơn 28.300 tỷ đồng.

Khối ngoại bất ngờ mua ròng hơn 1.000 tỷ đồng là một trong những yếu tố hỗ trợ tích cực cho đà tăng của thị trường. Trong đó, HPG, KBC, STB, GAS, MSN,... là những cái cổ phiếu được tập trung mua mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục