Chứng khoán 27/12: POW “tím lịm” lấy lại những gì đã mất, VN-Index áp sát 1.490 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục giao dịch tích cực khi đẩy mua ròng lên 492 tỷ đồng trên HoSE trong đó CTG, VIC, KBC, KDH, VRE, VHM là những cái tên được mua mạnh..

Hiệu ứng của phiên cuối tuần trước được tiếp nối, thị trường bước vào tuần cuối cùng của năm 2021 đầy hưng phấn với sắc xanh chiếm ưu thế trên nhiều nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, thị trường sau đó đã nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh khi lực bán bất ngờ gia tăng kéo VN-Index giảm đỏ.

Thông tin về ca Omicron đầu tiên vào Việt Nam lan truyền trên các đội nhóm, diễn đàn được cho là nguyên nhân khiến tâm lý nhà đầu tư có phần hoang mang nhưng sau đó đã được đính chính là giả mạo. Lực cầu bắt đáy cũng nhanh chóng đưa VN-Index về điểm cân bằng hơn.

Tâm lý nghi ngờ trong phiên sáng được rũ bỏ trong phiên chiều khi VIC kéo quyết đoán dẫn dắt thị trường bứt phá. Nhóm Ngân hàng cũng trợ lực với sắc xanh trải rộng trong đó VCB, SSB, EIB, TPB đều tăng mạnh đóng góp đáng kể vào chỉ số.

Chứng khoán 27/12: POW “tím lịm” lấy lại những gì đã mất, VN-Index áp sát 1.490 điểm - Ảnh 1

Điểm sáng nổi bật thuộc về POW khi bất ngờ kéo trần “trắng bên bán” qua đó lấy lại những gì đã mất sau phiên nằm sàn với thanh khoản kỷ lục. Bất động sản có vẻ chưa muốn dừng lại khi nhiều cái tên như DIG, CEO, DLG, LDG, CII, TCH cũng “tím lịm” thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Điện, Dầu khí, Chứng khoán, Bán lẻ, Nhựa, Thủy sản cũng diễn biến tích cực với sắc xanh chiếm thế thượng phong trên nhiều cổ phiếu.

Chiều ngược lại, một số Bluechips như MSN, GVR, DPM, HPG, VHM, BCM,... vẫn chưa bắt nhịp với cuộc chơi. Nhóm Thép, Cao su, Khu công nghiệp cũng chưa hút được tiền nên điều chỉnh là điều khó tránh khỏi.

Kết phiên, VN-Index tăng 11,85 điểm (+0,8%) lên 1.488,88 điểm với thanh khoản khá thấp ở mức 23.740 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh 22.085 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục giao dịch tích cực khi đẩy mua ròng lên 492 tỷ đồng trên HoSE trong đó CTG, VIC, KBC, KDH, VRE, VHM là những cái tên được mua mạnh.

Trên HNX, CEO gần như một mình gánh điểm số khi tăng trần giúp HNX-Index đóng cửa tăng 3,8 điểm (+0,85%) 449,41 điểm với thanh khoản 2.683 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,17 điểm (+0,15%) lên 110,37 điểm với thanh khoản 2.056 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục