Chứng khoán 30/11: Thị trường nhạy cảm với thông tin về chủng mới Omicron, dòng tiền bắt đáy giúp VN-Index không giảm sâu

Quỳnh Chi

Áp lực chủ yếu đè nặng lên các cổ phiếu vốn hóa lớn đặc biệt là nhóm Ngân hàng khi VCB, CTG, VPB, MBB, TPB, ACB, VIB, OCB, HDB... đều chìm trong sắc đỏ.

Sau khi đứng vững phiên đầu tuần, thị trường bước vào phiên cuối cùng của tháng 11 với tâm lý hưng phấn. Sắc xanh chiếm ưu thế ngay đầu phiên trên hầu hết các nhóm cổ phiếu, VN-Index thậm chí có thời điểm tăng 19 điểm để vượt mốc 1.500 thêm lần nữa.

Tuy nhiên, thông tin về việc vaccine kém hiệu quả đối với biến chủng mới Omicron được đưa ra vào giờ trưa đã khiến thị trường đảo chiều nhanh chóng theo diễn biến tiêu cực của chứng khoán thế giới. Lực bán dồn dập khiến VN-Index quay đầu giảm điểm nhưng không quá sâu nhờ dòng tiền bắt đáy cho thấy nhà đầu tư cũng không phản ứng quá tiêu cực trước thông tin trên.

Áp lực chủ yếu đè nặng lên các cổ phiếu vốn hóa lớn đặc biệt là nhóm Ngân hàng khi VCB, CTG, VPB, MBB, TPB, ACB, VIB,OCB, HDB... đều chìm trong sắc đỏ. Các cổ phiếu trụ hạng nặng như VIC, VHM, GAS, MSN,... cũng thoái lui khiến thị trường thiếu lực đỡ. Điểm sáng hiếm hoi đến từ GVR dù không giữ được mức giá trần nhưng đã phần nào làm chậm đà giảm.

Chứng khoán 30/11: Thị trường nhạy cảm với thông tin về chủng mới Omicron, dòng tiền bắt đáy giúp VN-Index không giảm sâu - Ảnh 1

Với sự dẫn dắt của GVR, nhóm Khu công nghiệp vẫn khởi sắc với nhiều cổ phiếu tăng mạnh như LHG, D2D, PHR, SZC, VGC,... Các cổ phiếu Bất động sản cũng không chịu nhiều áp lực với DXG, HAR, GEX, HDG, KDH, NLG, NTL, SCR, SSH, TDH, G36... đều tăng tích cực. Nhóm Xây dựng tiếp tục khả quan với CTD, FCB, HUT,... thậm chí còn tăng kịch trần.

Chứng khoán, Thép, Dầu khí, Dược, Bán lẻ đã bắt đầu chịu ảnh hưởng rõ rệt hơn dù sắc xanh vẫn chiếm ưu thế. Trong khi đó, cổ phiếu Hàng không tiếp tục chìm trong sắc đỏ với liên tiếp những thông tin tiêu cực từ diễn biến của chủng mới.

Kết phiên, VN-Index giảm 6,4 điểm (-0,43%) xuống 1.478,44 điểm với thanh khoản 36.080 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 34.418 tỷ đồng. Khối ngoại cũng tranh thủ bán ròng hơn 600 tỷ đồng trên HoSE đã chất thêm gánh nặng lên các Bluechips như SSI, MSN, VIC, HPG... trong khi VHM, VND vẫn được mua ròng.

Tương tự trên HNX, cú “đánh úp” ngay đầu giờ chiều đã khiến BAB, SHS, MBS quay đầu và nhấn chìm CEO. Chỉ số HNX-Index đóng cửa giảm 2,53 điểm (-0,55%) xuống 458,05 điểm với thanh khoản 4.730 tỷ đồng.

Trong khi đó, nhờ PGB đi ngược dòng Ngân hàng và sự vững vàng của BSR, VGI, UpCOM-Index vẫn tăng nhẹ 0,03 điểm (+0,03%) lên 114,1 điểm với thanh khoản 2.890 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục