Chứng khoán 8/11: Bluechips “test” sức mạnh thành công, VN-Index tăng hơn 11 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại tranh thủ đẩy mạnh mua ròng trên HoSE lên 508 tỷ đồng trong đó HPG, VHM, GEX, STB, VNM, MSN, VCB,... đều được mua khá mạnh.

Chứng khoán Mỹ tăng lên các mức cao kỷ lục vào ngày thứ Sáu (05/11) sau khi báo cáo việc làm của Mỹ tốt hơn dự báo, thúc đẩy sự lạc quan về đà phục hồi kinh tế. Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức gần 0% và thông báo giảm nhịp độ mua trái phiếu.

Sau khi vượt đỉnh, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng tiếp đà hưng phấn nhờ nhóm vốn hóa lớn có chiều hướng nghiên nhiều hơn về bên mua trong dù có sự phân hóa nhất định. Sự khởi sắc của nhiều nhóm cổ phiếu như Chứng khoán, Cao su, Phân bón, Thủy sản, Cảng biển,... cũng hỗ trợ đà tăng của thị trường.

Cục diện gần như không có nhiều biến động trong phần còn lại của phiên sáng khi các Bluechips chiều tăng điểm cũng không mấy mặn mà với việc nới rộng khoảng cách mà chỉ đổi vai giữa các đầu kéo với VNM, MSN vươn lên mạnh mẽ đã thay thế GVR dẫn dắt thị trường. Rung lắc trong phiên chiều khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn ngày càng phân hóa rõ rệt, VN-Index có thời điểm đã lùi về sát tham chiếu trước khi quay trở lại đà tăng.

Cổ phiếu Ngân hàng như VPB, TCB, SHB, MBB, VIB,... vẫn chưa thoát nhịp điều chỉnh là gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu vốn hóa lớn như PDR, VRE, VIC, HPG, MWG,.... cũng giảm nhẹ.

Các Bluechips như MSN, VNM, GVR, BCM, VHM, GEX,... sau cú rung lắc càng tỏ ra vững vàng bên cạnh một số cổ phiếu Ngân hàng như VCB, TPB, STB, MSB, LPB, BID,... cũng sẵn sàng tham chiến. Một số cổ phiếu Bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ như CEO, DXG, LDG, TDH,... cũng bứt phá mạnh trong khi DPG, PDR, KDH, NVL vẫn điều chỉnh giảm.

Nhóm Dầu khí, Thủy sản, Cảng biển, Mía đường, Hàng không, Xây dựng... tiếp tục giữ phong độ tốt với sắc xanh bao phủ hầu hết cổ phiếu thậm chí có những cái tên tăng trần. Chiều ngược lại, phần lớn cổ phiếu Thép, Bán lẻ lại có phần đuối hơn với sắc đỏ bao trùm.

Chứng khoán 8/11: Bluechips “test” sức mạnh thành công, VN-Index tăng hơn 11 điểm   - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index vẫn tăng 11,06 điểm (+0,76%) lên 1.467,57 điểm với thanh khoản hơn 34.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 31.440 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trên HoSE lên 508 tỷ đồng trong đó HPG, VHM, GEX, STB, VNM, MSN, VCB,... đều được mua khá mạnh.

Tương tự trên HNX, rung lắc cũng chỉ diễn ra chớp nhoáng và HNX-Index đóng cửa tăng 4,46 điểm (+1,04%) lên 432,1 điểm với thanh khoản 4.264 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,82 điểm (+0,76%) lên 109,03 điểm với thanh khoản 3.623 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục