Chứng khoán 8/2: Cổ phiếu Thép, Thủy sản nổi sóng, VN-Index nhích nhẹ lên trên 1.500 điểm

Quỳnh Chi

VIC tiếp tục có một phiên gây thất vọng lớn khi giảm tiếp hơn 4% trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số và là cái tên khởi đầu năm âm lịch mới tệ nhất trong nhóm VN30.

Sau phiên khai xuân rực rỡ, thị trường bước vào phiên 8/2 với áp lực chốt lời xuất hiện từ sớm. Sắc đỏ chiếm ưu thế trên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khiến thị trường rung lắc liên tục.

VIC tiếp tục có một phiên gây thất vọng lớn khi giảm tiếp hơn 4% trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số. Cổ phiếu này là cái tên khởi đầu năm âm lịch mới tệ nhất trong nhóm VN30 khi mất hơn 10% thị giá chỉ sau 2 phiên giao dịch. Bên cạnh đó, VHM, VNM, MSN cũng điều chỉnh gây áp lực lên VN-Index.

Chiều ngược lại, nhóm Thép lại có một phiên đầy khởi sắc với sắc tím tràn ngập trên HSG, NKG, SMC, POM, TLH, TIS. HPG cũng tăng 5,8% trở thành “đầu tàu” đóng góp lớn nhất vào chỉ số.

Nhóm Ngân hàng lại có sự phân hóa rõ rệt với VCB, BID, SSB, EIB,... giảm điểm trong khi TCB, ACB, VPB, VIB lại hút tiền khá tích cực. Sắc đỏ cũng chiếm ưu thế rõ rệt trên nhóm Chứng khoán, Dầu khí khi các cổ phiếu vốn hóa lớn trong 2 nhóm này như GAS, SSI, VND đều giảm đỏ.

Nhiều cổ phiếu Bất động sản , Xây dựng cũng bị bán mạnh đặc biệt là CEO, DIG, HDC, CII, NBB, DRH, HBC nằm sàn. Mặt khác, nhóm Thủy sản lại đua xanh tím với ANV, CMX, VHC tăng kịch trần. Một số cổ phiếu Penny cũng bất ngờ khởi sắc có thể kể đến như HAP, IDI, VOS, TDH,...

Chứng khoán 8/2: Cổ phiếu Thép, Thủy sản nổi sóng, VN-Index nhích nhẹ lên trên 1.500 điểm  - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 3,33 điểm (+0,22%) lên 1.500,99 điểm với thanh khoản 24.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.556 tỷ đồng.

Khối ngoại quay đầu bán ròng 347 tỷ đồng trên HoSE tập trung chủ yếu trên VIC. Riêng cổ phiếu này đã bị bán ròng hơn 290 tỷ đồng, theo sau là VNM, HPG, NKG, VHC. Ngược lại, KBC, DXG, CTG,... vẫn được mua ròng tuy nhiên giá trị không quá lớn.

Trên HNX, các cổ phiếu CEO, L14, KSF đồng loạt chìm sâu khiến đã phủ nhận nỗ lực của IDC. HNX-Index đóng cửa giảm 1,44 điểm (-0,34%) xuống 417,89 điểm với thanh khoản 1.962 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn tăng 0,76 điểm (+0,69%) lên 111,52 điểm với thanh khoản 1.155 tỷ đồng. VGI, VEA bứt phá mạnh là những cái tên đóng góp lớn nhất vào mức tăng của chỉ số này.

Tin Cùng Chuyên Mục