Chứng khoán 8/3: Khối ngoại bán ròng gần 1.250 tỷ trên HoSE

Quỳnh Chi

Hầu hết các Bluechips có ảnh hưởng lớn đến chỉ số đều bị bán ròng có thể kể đến như VIC, VCB, MSN, HPG, VHM, VNM, POW,...

Thị trường chứng khoán khởi đầu đầy hưng phấn phiên 8/3 trong bối cảnh khởi sắc của chứng khoán thế giới đặc biệt là Mỹ sau thông tin về số liệu việc làm mới.

Giá dầu tiếp tục xu hướng tăng sau quyết định không tăng sản lượng của OPEC+. Thông tin này hỗ trợ tích cực cho nhóm cổ phiếu dầu khí. GAS, PLX, POW, BSR, OIL, PVT, PVD, PVS, PVC, PVM... đồng loạt tăng mạnh tạo hiệu ứng tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Lực bán gia tăng đáng kể trong phần còn lại của phiên sáng khiến VN-Index có thời điểm lùi về sát tham chiếu trong khi VN30 thậm chí đã giảm điểm trước khi hồi lại đôi chút. Nỗ lực kéo chỉ số cuối phiên sáng nhanh chóng bị thổi bay ngay đầu phiên chiều, VN-Index đảo chiều giảm điểm trước khi lực cầu gia tăng trở lại vùng giá thấp.

Tuy nhiên, hy vọng tăng điểm đã sớm bị “dập tắt” khi tình trạng nghẽn lệnh một lần nữa xảy ra. Thanh khoản trên HoSE không còn đủ dư địa để dòng tiền kéo VN-Index quay đầu tăng điểm.

Chỉ số này kết thúc phiên giảm 0,42 điểm (-0,04%), đạt 1.168,27 điểm với thanh khoản 15.571 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh 14.416 tỷ đồng. VHM, VCB trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số, trong khi GAS vẫn duy trì được phong độ, giúp thị trường khó giảm sâu. 

Khối ngoại bán ròng gần 1.250 tỷ đồng trên HoSE là một trong những nguyên nhân trọng yếu kìm chân VN-Index. Hầu hết các Bluechips có ảnh hưởng lớn đến chỉ số đều bị bán ròng có thể kể đến như VIC, VCB, MSN, HPG, VHM, VNM, POW,...

Chứng khoán 8/3: Khối ngoại bán ròng gần 1.250 tỷ trên HoSE - Ảnh 1

Trong bối cảnh nghẽn lệnh trên HoSE, HNX và UpCOM vẫn giao dịch mượt mà, thu hút mạnh mẽ dòng tiền. HNX-Index tăng 3,61 điểm (+1,39%) lên 263,42 điểm với thanh khoản 2.117 tỷ đồng nhờ sự khởi sắc của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Khối ngoại bán ròng gần 10 tỷ đồng trên sàn này chủ yếu trên BVS, PVS,...

Khối ngoại cũng bán ròng 7 tỷ đồng trên UpCOM, tập trung vào ACV, VTP,... Tuy nhiên UpCOM-Index vẫn tăng 0,86 điểm (+1,09%) lên 79,42 điểm với thanh khoản 1.255 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục