Chứng khoán ngày 13/4: Tâm lý thận trọng cả bên mua và bán, thị trường chìm trong sắc đỏ

Mỹ An

Kết phiên, VN-Index giảm 5,15 điểm (-0,48 %) xuống 1.064,3 điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay ghi nhận phiên giao dịch giằng co khá quyết liệt. Diễn biến thị trường ghi nhận tâm lý thận trọng ở cả bên mua và bên bán. Phần lớn các mã giao dịch quanh mốc tham chiếu cùng lượng thanh khoản thấp. 

Các nhóm ngành đều không "phô diễn" hết sức mạnh để có thể vươn lên vị trí "đầu tàu" dẫn dắt thị trường, thay vào đó lại biến động trong biên độ hẹp.  

Kết phiên, VN-Index giảm 5,15 điểm (-0,48 %) xuống 1.064,3 điểm. HNX-Index giảm 2,1 điểm xuống 209,84 điểm và UPCoM-Index tăng 0,2 điểm lên 76,35 điểm.

Chứng khoán ngày 13/4: Tâm lý thận trọng cả bên mua và bán, thị trường chìm trong sắc đỏ - Ảnh 1

Nhóm cổ phiếu bất động sản đã không còn duy trì được đà tích cực của phiên hôm qua, duy chỉ DIG giao dịch với màu xanh, còn lại chủ yếu là đỏ hoặc tham chiếu.

Lực bán mạnh đến từ cổ phiếu NVL và LDG đã lan rộng ra nhóm bất động sản, xây dựng, khiến sắc đỏ xuất hiện nhiều. Các mã giảm mạnh trong nhóm có DXS (-5,8%), PTL (-4,6%), CTD (-4%), HTL (-3,3%), NTL (-3,1%)... 

Dù vậy, nhóm bất động sản ghi nhận vài mã ngược sóng như DIG (+1,2%), DXG (+0,4%), KBC (+1,1%), NVT (+1,6%), FIR (+1,4%)...

Chứng khoán ngày 13/4: Tâm lý thận trọng cả bên mua và bán, thị trường chìm trong sắc đỏ - Ảnh 2

Giao dịch trong nhóm ngân hàng cũng không có gì nổi bật, ngoại trừ STB giữ được sắc xanh với mức tăng 1,34%, các mã khác cơ bản giảm điểm. Điểm nhấn SHB của phiên hôm qua đã không còn thể hiện được trong phiên hôm nay khi giảm 1,21%.

Nhóm thép cũng chỉ ghi nhận 3 sắc xanh nhạt, chỉ có HMC đứng giá, còn lại đều giảm như HPG (-1,5%), HSG (-2,9%), NKG (-0,7%)...

Thị trường dồn sự chú ý về nhóm dầu khí khi đêm qua giá dầu thế giới đi lên. PVD ghi nhận mức tăng 2% ở đầu phiên nhưng kết phiên lại đổi màu với mức giảm khoảng 0,7%; trong khi PLX, GAS kết phiên với mức tăng 0,2%. Duy chỉ có PVS giữ được phong độ khi đóng cửa tăng 1,1%. Một mã dầu khí khác là OIL giữ được đà tăng, đóng cửa tăng 2,2% lên 9.500 đồng.

Nhóm phân phối hàng công nghệ và điện máy bất ngờ tăng giá đồng loạt, dù mức tăng không lớn. Nhưng đến khi đóng cửa thì gần như cả nhóm đều tăng giá, trong đó FRT tăng hơn 2%.

Trên thị trường giao dịch khối ngoại hôm nay ghi nhận phiên thứ 6 liên tiếp bán ròng. 

Tại sàn HOSE, khối ngoại hôm nay bán ròng gần 298 tỷ đồng. VND chịu áp lực bán ròng mạnh nhất với 68 tỷ đồng; cổ phiếu HPG xếp thứ 2 danh sách bán ròng mạnh với 59 tỷ đồng. Chiều ngược lại, HDB được mua ròng mạnh nhất khoảng 24 tỷ đồng.

Ở sàn HNX, cổ phiếu CEO và PVS  được khối ngoại mua 2 tỷ đồng, SHS và PLC cùng bị khối ngoại bán ròng khoảng 2 tỷ đồng. Kết quả là khối ngoại bán ròng 5 tỷ đồng trên sàn HNX.

Duy chỉ có sàn UpCom ghi nhận mua ròng gần 6 tỷ đồng. Cổ phiếu QNS, MPC, PGB... hôm nay được khối ngoại mua ròng mạnh nhất dưới 5 tỷ đồng mỗi mã. Trong khi VTP bị khối ngoại "xả" ròng mạnh nhất 3 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục