Chứng khoán ngày 21/4: Áp lực bán tiếp tục đè nặng, chỉ số VN-Index giảm hơn 6 điểm

Mỹ An

Kết phiên cuối tuần, chỉ số VN-Index điều chỉnh giảm 6,34 điểm (-0,6%) xuống mốc 1.042 điểm.

Mặc dù thị trường chứng khoán hôm nay ghi nhận phiên giao dịch có phần cải thiện hơn so với phiên ảm đạm hôm qua nhưng áp lực bán gia tăng trên diện rộng đã khiến chỉ số VN-Index rung lắc và đi lùi.

Kết phiên cuối tuần, chỉ số VN-Index điều chỉnh giảm 6,34 điểm (-0,6%) xuống mốc 1.042 điểm. Thị trường ghi nhận có 128 mã tăng và tới 247 mã giảm. Thanh khoản rơi xuống mức thấp nhất của 2 tháng.

Chứng khoán ngày 21/4: Áp lực bán tiếp tục đè nặng, chỉ số VN-Index giảm hơn 6 điểm - Ảnh 1

Ở rổ VN30 chỉ còn ghi nhận 5 mã giữ được sắc xanh, với điểm nhấn là cổ phiếu SSI tăng 2,6%, còn lại các mã PLX, TPB, VPB, VIC chỉ nhích nhẹ trên dưới 0,5%. Trong khi đó, ghi nhận có tới 23 mã mất điểm, với sự dẫn đầu của cặp đôi bất động sản là NVL và PDR lần lượt giảm 5,6% và 4%. Bên cạnh đó, một số mã cổ phiếu "có tiếng" khác như MWG, MSN, VNM, VRE cũng đều giảm hơn 1%.

Hầu hết các nhóm ngành đều phủ một sắc đỏ, duy chỉ còn 4 nhóm giữ được sắc xanh là dược phẩm, chứng khoán, bán buôn và sản xuất hàng gia dụng.

Trong đó, dẫn đầu tàu nhóm cổ phiếu dược là mã cổ phiếu DHG (+7%), IMP (+6,9%), ngoài ra cũng ghi nhận mã khác tăng như DCL (+3,34%), TNH (+5,7%)... 

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng tăng tốc với sự ghi nhận của các mã khoe sắc tím như ORS, AGR, VDS. Cùng với đó, mã CTS (+3,56%), HCM và VCI cùng (+1%); ngoài ra, mã VIX, VND và FTS đều tăng hơn 1%. 

Cổ phiếu chứng khoán SBS tăng mạnh cả về giá và thanh khoản. Kết phiên SBS tăng 1,7% lên 6.000 đồng/cổ phiếu.

Nhóm mía đường tiếp đà tăng cao với sự góp mặt của SBT, LSS tăng kịch trần. QNS cũng đóng cửa với mức tăng 3,2%.

Ở nhóm cổ phiếu bất động sản, trong khi phần lớn các mã mất điểm thì cổ phiếu NDN tiếp tục có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp cùng thanh khoản đột biến. Đóng cửa, NDN tăng 10% lên mức 8.800 đồng/cổ phiếu, khối lượng khớp lệnh đạt hơn 1 triệu đơn vị.

Thị trường khối ngoại hôm nay ghi nhận giao dịch bán ròng gần 229 tỷ đồng. 

Tại sàn HOSE, khối ngoại bán ròng gần 229 tỷ đồng. Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát dẫn đầu bên mua với giá trị gom ròng hơn 56,9 tỷ đồng. Chiều ngược lại, cổ phiếu SSI bị bán ròng mạnh nhất với quy mô gần 64,1 tỷ đồng.

Trên HNX, khối ngoại bán ròng gần 13,6 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại bán ròng gần 7,1 tỷ đồng ở cổ phiếu IDC của Tổng công ty IDICO.

Giao dịch khối ngoại hôm nay trên UPCoM ghi nhận mua ròng hơn 15 triệu đồng. Cổ phiếu MCH của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dẫn đầu với quy mô gần 3,7 tỷ đồng. Nhóm nhà đầu tư ngoại bán ròng mạnh nhất hơn 3,9 tỷ đồng ở cổ phiếu VTP.

Tin Cùng Chuyên Mục