Chứng khoán ngày 3/4: Sắc xanh, tím bao trùm, VN-Index tiệm cận mốc 1.080 điểm

An An

Nhóm cổ phiếu bất động sản đang dẫn dắt thị trường với “đầu tàu” là VIC (+4,73%) khi cổ phiếu này đã tăng gần hết biên độ. 

Mở đầu quý II/2023, thị trường chứng khoán đã ghi nhận phiên giao dịch sôi động với đà tăng tích cực phiên thứ 10 liên tiếp. Đáng chú ý, ngay sau khi thông tin Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hạ lãi suất điều hành cuối tuần trước, tâm lý nhà đầu tư trở nên hưng phấn hơn. 

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng thêm 14,64 điểm (+1,38%) tiến sát mốc 1.080 điểm cùng thanh khoản tăng vọt. 

Chứng khoán ngày 3/4: Sắc xanh, tím bao trùm, VN-Index tiệm cận mốc 1.080 điểm - Ảnh 1

Về nhóm ngành bất động sản đang là ngành dẫn dắt thị trường với “đầu tàu” là VIC (+4,73%) khi cổ phiếu này đã tăng gần hết biên độ. 

Bộ đôi VIC và VHM (+2,91%) là bộ đôi đóng góp tích cực nhất đến VN30-Index khi lần lượt góp hơn 2 điểm cho chỉ số. Các mã khác như NLG, KDH, BCG, DIG, KHG, IJC,… đều kết phiên giao dịch trong sắc xanh, tím.

Nhóm chứng khoán vẫn duy trì đà khởi sắc với hầu hết các mã đều giao dịch trong sắc xanh. Đơn cử như các mã SSI, HCM đều tăng hơn 2%, VND (+1,94%), VCI (+1,7%), VIX (+4,42%), MBS (+4,43%)...

Cùng với đó, ngành ngân hàng cũng là động lực giúp chỉ số giữ sắc xanh. Số mã tăng vẫn đang chiếm ưu thế hơn trong rổ như VCB, CTG, STB, MBB tăng hơn 1%, mã TCB tăng hơn 2%...

Các ngành sản phẩm cao su, khai khoáng, thiết bị điện cũng đóng góp tích cực vào sắc xanh của thị trường. Đơn cử, nhóm cổ phiếu điện thắp sáng thị trường  với đóng góp của GEX (+6%), PC1 (+4,6%), GEG (+4,3%), PAC (+2,23%), RAL (+2,66%)... giúp trở thành một trong những nhóm tăng tốt nhất.

Ở chiều ngược lại, nhóm ngành bảo hiểm là ngành kém lạc quan nhất trong thị trường khi cổ phiếu PVI kéo cả ngành xuống với mức giảm 0.96%.

Trái với diễn biến khởi sắc của thị trường chung, giao dịch khối ngoại không mấy tích cực khi các đơn vị quay đầu bán ròng với tổng giá trị 295 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên sàn HoSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 313 tỷ đồng. Về giá trị cụ thể, cổ phiếu VIC dẫn đầu bên mua với giá trị gom ròng gần 83 tỷ đồng.Theo sau là CTG được mua ròng hơn 38 tỷ đồng và HPG là 26,6 tỷ đồng.

Tại chiều bán, cổ phiếu STB của Sacombank bị xả ròng mạnh nhất với quy mô hơn 154,3 tỷ đồng. Theo sau đó là VND bị bán ròng gần 98,8 tỷ đồng, SSI là 90,1 tỷ đồng.

Ở sàn HNX, khối ngoại mua ròng hơn 6 tỷ đồng. Ở chiều mua, cổ phiếu IDC hôm nay được khối ngoại mua 5 tỷ đồng, EVS, TNG, PLC,... cũng được mua dưới 1 tỷ đồng.

Với chiều bán, NVB, CEO, THD, INN, PVS,... bị khối ngoại bán ròng nhẹ vài trăm triệu đồng mỗi mã.

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng 13 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu BSR được rót ròng tích cực với 19 tỷ đồng. Theo sau, MCH, QTP, CNC, PHP,... đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu vài trăm triệu đồng. 

Tại chiều ngược lại, lực bán tìm đến cổ phiếu CLX của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn với giá trị hơn 3,4 tỷ đồng. Theo sau là SIP với 1,2 tỷ đồng và những mã quy mô dưới 1 tỷ đồng như ACV, VEA, VTP giao dịch trong khoảng 320 - 540 triệu đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục