Chứng khoán tăng kỷ lục

Theo Zing News

VN-Index đóng cửa phiên 2/2 với mức tăng 40 điểm (3,9%). Nếu tính theo giá trị tuyệt đối, đây là phiên tăng mạnh nhất trong lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Sau phiên giảm điểm hôm qua, chứng khoán trong nước mở cửa phiên 2/2 trong trạng thái thận trọng khi chỉ số gần như chỉ đi quanh mốc tham chiếu. Sau gần 2 giờ giao dịch, thị trường bắt đầu khởi sắc khi lực cầu nhập cuộc mạnh hơn.

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức tăng gần 20 điểm và nối tiếp đà hưng phấn trong phiên chiều và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày 1.076 điểm. Thị trường tăng 40 điểm (3,9%) trong phiên 2/2.

Xét theo giá trị tuyệt đối, đây là phiên tăng mạnh nhất trong lịch sử chứng khoán Việt Nam. Kỷ lục cũ thuộc về phiên 6/4/2020 khi VN-Index tăng 35 điểm (5%).

Các chỉ số trên thị trường cùng tăng mạnh trong phiên 2/2. Ảnh: VNDS.
Các chỉ số trên thị trường cùng tăng mạnh trong phiên 2/2. Ảnh: VNDS.

Hơn 330 mã trên sàn HoSE hôm nay đóng cửa trong sắc xanh, giúp độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên mua. Đặc biệt, cả 30 cổ phiếu trong danh mục VN30 đều tăng giá. VN30-Index theo đó tăng tới 50 điểm (4,8%), cao hơn mức của thị trường chung.

Trong đó, VIC (Vingroup), VHM (Vinhomes) cùng tăng trần và là hai mã đóng góp quan trọng nhất trong sắc xanh của VN-Index của thị trường hôm nay.

Thanh khoản hôm nay tiếp tục ở mức thấp so với mặt bằng chung gần đây, dấu hiệu chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch cầm chừng hơn khi kỳ nghỉ dài nhất trong năm là Tết Nguyên Đán sắp đến gần. Thanh khoản hạ nhiệt giúp hiện tượng khó khớp lệnh vào buổi chiều không còn xuất hiện đáng kể, giao dịch của nhà đầu tư thông suốt hơn.

Giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE chỉ đạt 11.661 tỷ, thấp hơn 600 tỷ so với hôm qua trước và cách rất xa mức 15.000 tỷ của nhiều phiên trong tháng 1. Các cổ phiếu dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh hôm nay lần lượt là HPG (Hòa Phát), FLC, STB (Sacombank) với hơn 20 triệu đơn vị giao dịch.

Khối ngoại hôm nay quay tiếp tục mua ròng ngày thứ 5 liên tục với giá trị 84 tỷ đồng. Các cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài gom nhiều nhất gồm HPG, VNM (Vinamilk), VHM, KBC (Kinh Bắc).

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục