CNBC: Công ty mẹ Gojek phủ nhận đàm phán sáp nhập với Grab

Linh An

"GoTo muốn nhấn mạnh rằng doanh nghiệp có nền tảng cơ bản và tình hình tài chính ngày càng vững mạnh," GoTo cho biết.

Theo CNBC, gã khổng lồ công nghệ Indonesia - GoTo Group đã phủ nhận việc tham gia vào các cuộc thảo luận về việc sáp nhập với đối thủ Grab có trụ sở tại Singapore. 

"Công ty cũng muốn nhấn mạnh rằng hiện tại, chúng tôi không có bất kỳ cuộc thảo luận nào về những vấn đề như vậy", GoTo tuyên bố trong một hồ sơ.

Lời khẳng định trên được đưa ra sau khi một loạt tờ báo đưa tin hai công ty đã bắt đầu lại các cuộc đàm phán về một cuộc sáp nhập lớn nhất khu vực sau nhiều năm thua lỗ vì mải cạnh tranh nhau giữa 2 "ông lớn" công nghệ.

"GoTo muốn nhấn mạnh rằng doanh nghiệp có nền tảng cơ bản và tình hình tài chính ngày càng vững mạnh," GoTo cho biết.

Doanh nghiệp nói thêm rằng họ đã đạt được "mục tiêu EBITDA điều chỉnh tích cực trong quý cuối cùng của năm 2023, đồng thời vượt qua mục tiêu EBITDA điều chỉnh cả năm." GoTo dự kiến công bố kết quả quý IV và cả năm 2023 vào tháng 3/2024.

GoTo Group được thành lập vào tháng 5/2021 trong một thương vụ sáp nhập bom tấn giữa hai công ty khởi nghiệp lớn nhất Indonesia là Gojek và Tokopedia

Vào cuối năm 2023, GoTo và TikTok thông báo rằng Tokopedia và TikTok Shop Indonesia sẽ được kết hợp thành một thực thể Tokopedia mở rộng, trong đó TikTok sẽ nắm giữ cổ phần chi phối hơn 75%. Theo thời gian, TikTok sẽ bơm 1,5 tỷ USD vào tổ chức này. GoTo cho biết vào ngày 31/1, Tokopedia đã hoàn tất giao dịch với nền tảng video ngắn của ByteDance.

Thỏa thuận này diễn ra sau khi Indonesia cấm các giao dịch thương mại điện tử trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok Shop và Facebook. Đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng làm 'bá chủ' thương mại điện tử của TikTok trong khu vực.

Tin Cùng Chuyên Mục