Cổ phiếu Man Utd tăng vọt sau thông tin Cristiano Ronaldo đầu quân trở lại

Giang Phạm

Sau hơn 1 thập kỷ lưu lạc, Cristiano Ronaldo trở lại khoác áo Man Utd, thông tin này đẩy giá cổ phiếu câu lạc bộ đội bóng lên cao, nâng giá trị vốn hóa lên 2,8 tỷ USD.

Trang chủ Manchester United (Man Utd) vừa thông báo hoàn tất thủ tục đưa Cristiano Ronaldo "trở về nhà" sau hơn 10 năm "lưu lạc". Theo đó, cầu thủ này đã chính thức rời Juventus trở lại đầu quân cho đội bóng Man Utd cùng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Thương vụ này ngay lập tức gây hiệu ứng tích cực khi giúp cho cổ phiếu của câu lạc bộ tăng thêm 5,8%. Có thời điểm, giá cổ phiếu của Man Utd vọt lên 19,09 USD/đơn vị, trước khi đóng cửa ở mức 18,3 USD, mức cao nhất trong hơn 5 tháng gần đây.

Dù “hạ nhiệt” khi chốt phiên nhưng so với phiên trước đó, giá cổ phiếu Man Utd vẫn tăng gần 6%, nâng giá trị vốn hóa thị trường của công ty lên 2,82 tỷ USD. Trước đó, giá cổ phiếu của câu lạc bộ Man Utd tăng nhẹ khi đội bóng này thông báo đạt thỏa thuận với Juventus khi chiêu mộ Ronaldo trở lại sân Old Trafford. 

Không chỉ về khía cạnh kinh tế, sự tái xuất của Ronaldo cũng mang lại nhiều phấn khích cho cổ động viên Man Utd. Đông đảo người hâm mộ “Quỷ đỏ” đã lên mạng xã hội để cho Ronaldo biết cảm xúc của họ khi thương vụ hoàn tất. 

Để đón Ronaldo "về nhà", Man Utd phải trả trước cho Juventus 15 triệu euro (18 triệu USD) để mua Ronaldo và sẽ trả thêm 8 triệu euro tuỳ vào thành tích của tiền đạo 36 tuổi ở Old Trafford. Cùng với đó, mức lương mà Ronaldo nhận được ở Man Utd được cho vào ở mức 25 triệu bảng (khoảng 34 triệu USD) sau thuế mỗi mùa.

Ronaldo đã 5 lần giành quả bóng vàng - giải thưởng cá nhân danh giá nhất dành cho các cầu thủ bóng đá, cùng với hơn 30 danh hiệu lớn trong sự nghiệp. Ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha này cũng đã ghi 118 bàn sau 292 trận tại Man Utd trong 6 mùa giải. Anh chuyển đến Real Madrid năm 2009 và cùng đội bóng này giành 4 Champions League. Đến năm 2018, Ronaldo sang Juventus, nhưng trải qua ba mùa giải không thành công.

Tin Cùng Chuyên Mục