Công ty 1Office nhận đầu tư từ Nhật Bản

Hoàng Liễu

Với số tiền được rót vốn, 1Office cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển sản phẩm, tăng cao trải nghiệm người dùng, hoàn thiện các mô hình kết nối với hệ thống chuyển đổi số của các cơ quan chính phủ như bảo hiểm, thuế…

Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp Việt Nam 1Office mới đây đã huy động được vài triệu USD trong vòng gọi vốn Series A từ nhà đầu tư Nhật Bản Mynavi.

Mặc dù số tiền đầu tư không được tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, 1Office đã được định giá hàng chục triệu USD trong vòng gọi vốn này.

Với số tiền được rót vốn, 1Office cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển sản phẩm, tăng cao trải nghiệm người dùng, hoàn thiện các mô hình kết nối với hệ thống chuyển đổi số của các cơ quan chính phủ như bảo hiểm, thuế… 1Office đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu người dùng vào năm 2025, cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh trong nước lẫn các thị trường trong khu vực.

Thành lập năm 2015, 1Office chuyên cung cấp bộ công cụ giúp tối ưu hóa vận hành quản trị doanh nghiệp, với 6 bài toán là: nhân sự, công việc, quy trình, bán hàng, dòng tiền, và cuối cùng là văn hóa doanh nghiệp.

1Office chính thức ra mắt bản thương mại đầu tiên vào năm 2017 với 14.000 người dùng. Đến hết năm 2022, 1Office đã có hơn 4.500 khách hàng doanh nghiệp với 450.000 người dùng, trong đó có 200.000 người dùng thường xuyên trả phí, tỷ lệ người dùng sử dụng hàng ngày đạt 40%. Đặc biệt, doanh nghiệp tuyên bố đã có lãi từ năm 2022. 

Phía 1Office cho biết, doanh thu công ty đã tăng gấp 60 lần kể từ 2017, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2017-2022 đạt trung bình 100% mỗi năm. 

Mynavi là một công ty có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, được thành lập từ năm 1973. Theo dữ liệu từ công ty, Mynavi hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm phát hành và xuất bản báo điện tử; cung cấp thông tin và tư vấn việc làm; quảng cáo - truyền thông;… Nguồn vốn của công ty là hơn 2.100 tỷ yên.

Tính đến tháng 1/2023, Mynavi Group có tổng cộng khoảng 12.400 nhân sự đang làm việc cho tất cả các đơn vị kinh doanh khác nhau của doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, trước khi rót vốn vào 1Office, Mynavi cũng là một nhà đầu tư đã có tiếng khi từng thực hiện các thương vụ đầu tư cho những đơn vị nổi tiếng như ITViec, TopCV hay Jobhopin.

Tin Cùng Chuyên Mục