Công ty chứng khoán Singapore lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Tả Phù

CICC Singapore là một thành viên thuộc Tập đoàn China International Capital Corporation.

Ngày 27/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành giấy chứng nhận chấp thuận cho Công ty China International Capital Corporation (Singapore) PTE. Limited (CICC Singapore) được lập văn phòng đại diện tại Việt Nam và hoạt động trong thời gian 5 năm. Văn phòng sẽ được đặt tại phòng 1426, tầng 14, Saigon Centre Tower 1, số 65 đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Trưởng đại diện là ông Trần Tuấn Vinh.

Phạm vi hoạt động của văn phòng bao gồm một, một số hoặc toàn bộ nội dung sau: thực hiện chức năng văn phòng liên lạc và nghiên cứu thị trường; xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán tại Việt Nam; thúc đẩy, giám sát thực hiện các hợp đồng thỏa thuận đã ký kết giữa công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ nước ngoài với các tổ chức kinh tế của Việt Nam; thúc đẩy, giám sát thực hiện các dự án do công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ nước ngoài tài trợ tại Việt Nam.

Trước đó, hồi ngày 5/12/2022, trong buổi họp giữa Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước SCIC và Tập đoàn China International Capital Corporation (CICC), phía CICC cho biết có kế hoạch mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và tiến tới hợp tác thành lập quỹ đầu tư song phương với SCIC để cùng triển khai đầu tư vào các dự án có nhu cầu vốn lớn, trong lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch Hội đồng Thành viên SCIC đã giới thiệu về hoạt động của SCIC cũng như định hướng phát triển của SCIC trong thời gian tới. Về hoạt động đầu tư, ông Thành đã chia sẻ thông tin về một số lĩnh vực có tiềm năng hợp tác đầu tư tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư tài chính như CICC để cùng đồng hành trong việc triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam trên cơ sở hiệu quả cho các bên. Phương thức đầu tư có thể thực hiện thông qua việc góp vốn mua cổ phần, hoặc các bên cùng thành lập quỹ đầu tư để thực hiện đầu tư vào các dự án thuộc các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, chuyển đối số, phát triển xanh….

CICC là ngân hàng đầu tư liên doanh đầu tiên của Trung Quốc và là ngân hàng tiên phong áp dụng các thông lệ quốc tế tốt nhất của Trung Quốc. CICC thực hiện các giao dịch thiết lập tiền lệ và tham gia sâu vào cải cách và phát triển kinh tế của Trung Quốc. CICC có trụ sở chính tại Bắc Kinh, với hơn 200 chi nhánh tại Trung Quốc đại lục và các văn phòng chi nhánh tại Đặc Khu Hành chính Hongkong, New York, Singapore, London, San Francisco, Frankfurt và Tokyo. CICC đã niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng khoán Hongkong và Sở Giao Dịch Chứng khoán Thượng Hải.

Tin Cùng Chuyên Mục