Cú đập tay ấn tượng này đã dự báo tương lai về Bill Gates và Jeff Bezos?

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Lúc bức ảnh này được chụp vào 18 năm trước, ít ai nghĩ Jeff Bezos sẽ đánh bại được Bill Gates. À không phải là trên sân tennis đâu mà là về ngôi giàu nhất thế giới ấy chứ!

Nếu giờ đây nhìn thấy hình ảnh Bill Gates và Jeff Bezos đập tay high-five với nhau thì bạn sẽ nói: Ồ, hai tỷ phú giàu nhất hành tinh đang trò chuyện và thi đấu giao hữu thôi mà?

Cú đập tay ấn tượng này đã dự báo tương lai về Bill Gates và Jeff Bezos? - Ảnh 1

Tuy nhiên bức ảnh trên đây đã chụp vào 18 năm trước. Khi đó, Bill Gates mới là người giàu nhất thế giới với 63 tỷ USD, gấp 51,67 lần so với tài sản của Jeff Bezos - chỉ "vỏn vẹn" 1,2 tỷ USD (2001). Đây là mức thấp nhất của Bezos kể từ lần đầu tiên ông lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes. Đồng nghĩa so với tượng đài Gates thì Bezos chỉ là một tỷ phú kém danh tiếng.

Trước màn thi đấu tennis này khoảng hơn 1 năm, Bezos đã ăn mừng việc đưa Amazon đến thị trường Pháp, cán mốc 25 triệu người dùng thường xuyên và chiếm lĩnh đáng kể thị phần ở châu Âu.

Tuy nhiên những năm tháng ấy cũng chứng kiến sự khủng hoảng nghiêm trọng, khó khăn trăm bề của công ty. Một chuyên viên của tập đoàn đầu tư danh tiếng Lehman Brothers còn mạnh miệng dự báo Amazon sẽ cạn sạch vốn vào năm 2001, cổ phiếu giảm đến 79%. May mắn thay, dự đoán này đã không xảy ra và Bezos đã... âm thầm thành lập công ty về du hành vũ trụ Blue Origin cũng như vui vẻ đi chơi tennis với Bill Gates.

Cú đập tay ấn tượng này đã dự báo tương lai về Bill Gates và Jeff Bezos? - Ảnh 2

Jeff Bezos và Bill Gates ít xuất hiện cùng nhau ngoại trừ trong danh sách giàu nhất thế giới. Vì vậy, bức ảnh chụp hung ngày xưa ấy thường được các báo lấy ra... minh họa khi nhắc về 2 tỷ phú này.

Chúng ta thấy, trái với dự đoán sai lầm của nhà phân tích từ Lehman Brothers thì chính bản thân bức ảnh giữa Bill Gates và Jeff Bezos mới đi vào lịch sử. Nó còn "nói trước tương lai" rằng đây mới là 2 người sẽ giàu nhất thế giới vào gần hai thập kỉ sau, cũng là những người đầu tiên có tài sản trên 100 tỷ USD.

Chuyện đó có ai ngờ, khi Bill Gates lúc này vừa tìm thấy nhiệt huyết của mình trong công tác từ thiện, bắt đầu có ý định rời khỏi Microsoft, tưởng như tài sản sẽ vơi dần đi... Còn Jeff Bezos chỉ mới được công nhận là thuộc nhóm giàu hàng đầu nước Mỹ được khoảng 4 năm và tài sản chưa thấm vào đâu so với các tỷ phú, đại gia tộc nhiều tiền khủng khiếp nhất lúc bấy giờ. Dẫu vậy, giờ đây hai người họ giữ vững ngôi đầu thế giới.

Lại quay trở về bức ảnh cú đập tay, nó diễn ra ngay trước trận đấu tennis giao hữu để quyên tiền cho một nghiên cứu về ung thư vú. Bezos cùng với vận động viên chuyên nghiệp Pete Sampras là một đội, đối đầu với Bill Gates cùng vận động viên Andre Agassi. Cuối cùng, đội Bill Gates đã thắng, không có gì quá bất ngờ khi Gates vốn thường xuyên chơi tennis mà!

Tin Cùng Chuyên Mục