Dầu khí "hot", tỷ phú Warren Buffett rót 529 triệu USD mua thêm cổ phiếu lĩnh vực này

Bùi Linh

Với việc mua thêm 9,6 triệu cổ phiếu Occidental Petroleum đã nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này lên 16,3%.

Tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett đang đặt niềm tin rất lớn vào các cổ phiếu dầu khí. Cụ thể, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), từ ngày 17/6 đến 22/6, Berkshire chi 529 triệu USD để mua thêm gần 9,6 triệu cổ phiếu của Occidental Petroleum.

Hiện, tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett sở hữu tới 16,3% cổ phần của Occidental, và trở thành cổ đông lớn nhất của "ông lớn" dầu khí này. Tiếp sau đó là nhà đầu tư lớn thứ hai Vanguard với 11% cổ phần.

Dầu mỏ Occidental là một trong những công ty hoạt động tốt và ghi nhận mức tăng ấn tượng nhất S&P 500 năm nay khi tăng trưởng tới 92%. Dù vậy, đây không phải là công ty năng lượng duy nhất mà Berkshire ưa thích. Tập đoàn dầu khí Chevron cũng lọt vào mắt xanh của Warren Buffett và đội ngũ đầu tư.

Trước đó, tại buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây, đại diện của Berkshire tiết lộ, Chevron là một trong những khoản đầu tư chiếm tỷ trọng lớn nhất tính đến quý I/2022. 

Hiện, Berkshire sở hữu gần 26 tỷ USD cổ phần của Chevron, xếp sau tập đoàn Apple, Bank of America và American Express vào thời điểm đó.

Có thể nói, dầu khí và năng lượng là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh chiến lược của tập đoàn Berkshire Hathaway.

Greg Abel, Phó chủ tịch Berkshire, người giám sát Berkshire Energy và các hoạt động kinh doanh phi tài chính khác là một trong những ứng viên tiềm năng kế nhiệm vị trí CEO của vị tỷ phú hơn 90 tuổi Warren Buffett này.

Tin Cùng Chuyên Mục